Alibaba giảm giá hơn 100 dịch vụ đám mây tại Trung Quốc

Tạp chí Nhịp sống số - Alibaba thông báo, chiến lược giảm giá dịch vụ đám mây công cộng, áp dụng cho nhóm khách hàng gia hạn dịch vụ ít nhất một năm trong vòng 3 tháng tới, nhằm thúc đẩy tăng trưởng trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc.
Alibaba Cloud

Alibaba cũng thông tin về mức giảm giá cho các gói 5 năm để thu hút nhóm khách hàng dài hạn, chẳng hạn như dung lượng bộ nhớ miễn phí tăng gấp đôi từ 10GB lên 20GB.

TechCrunch ngày 1/3 trích dẫn ông Liu Wei Guang, Chủ tịch phụ trách mảng đám mây của Alibaba cho biết, do nhận thấy tiềm năng trưởng to lớn của thị trường kỹ thuật số tại Trung Quốc, công ty đã quyết định tung ra chiến dịch giảm giá để tạo điều kiện cho mọi người tiếp cận dịch vụ dễ dàng hơn trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.

Từ đó, Alibaba có thể tận dụng những lợi ích của công nghệ và đẩy nhanh việc ứng dụng đám mây công cộng trong các ngành công nghiệp khác nhau, ông Liu Wei Guang nói.

Thời điểm ChatGPT ra mắt hồi tháng 11/2022 đã làm bùng nổ sự quan tâm của giới đầu tư vào trí tuệ nhân tạo. Hãng tư vấn McKinsey trong một báo cáo mới đây đã nhận định, lĩnh vực trí tuệ nhân tạo sẽ mang nhiều cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp. Với yêu cầu cao về năng lực tính toán, lưu trữ, mạng lưới, mở rộng quy mô cho điện toán đám mây là điều cần thiết cho cuộc đua AI này.

Các nhà phân tích của hãng nghiên cứu Canalys dự đoán, chi phí dành cho dịch vụ đám mây toàn cầu sẽ tăng 20% trong năm 2024 nhờ ứng dụng rộng rãi các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Chính vì vậy, việc Alibaba ra chính sách giảm giá dịch vụ đám mây sẽ duy trì lợi thế với các đối thủ khác trong ngành như Tencent, Baidu.

Giảm giá được xem là chiến lược cạnh tranh phổ biến trong thị trường đám mây. Trước đó, năm 2016, Amazon Web Services tuyên bố giảm giá là một phần trong chiến lược cốt lõi của công ty, đã giảm giá tới 52 lần kể từ khi ra mắt vào năm 2006. Microsoft Azure và Google Cloud cũng tung ra nhiều ưu đãi độc quyền.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.