Amazon chi 1,7 tỷ USD, thâu tóm hãng robot hút bụi nổi tiếng toàn cầu

Amazon chi 1,7 tỷ USD, thâu tóm hãng robot hút bụi nổi tiếng toàn cầu
Tạp chí Nhịp sống số - Amazon đã ký thỏa thuận mua lại iRobot, một trong những nhà sản xuất robot hút bụi lớn nhất thế giới. Thỏa thuận này được định giá khoảng 1,7 tỷ USD...

Ông Dave Limp, Phó chủ tịch cấp cao của Amazon Devices, cho biết: "Khách hàng yêu thích các sản phẩm của iRobot. Và tôi rất vui khi được làm việc với nhóm để khám phá những giải pháp giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và thú vị hơn". Hiện vẫn chưa rõ iRobot sẽ được tích hợp như thế nào sau khi thỏa thuận được hoàn tất và thông qua, nhưng gã khổng lồ thương mại điện tử dự định sẽ đề cử ông Colin Angle vào vị trí CEO của iRobot.

iRobot đã thiết kế robot hút bụi từ năm 2002 và đã bán được hàng chục triệu máy hút bụi Roomba, sản phẩm có tiếng vang nhất của mình. Đầu năm nay, công ty đã ra mắt phiên bản iRobot OS mới nhất, một nền tảng được hỗ trợ bởi AI cho robot hút bụi và cây lau nhà. Hệ điều hành này giúp Roomba có được lợi thế cạnh tranh vượt bậc so với các đối thủ nhờ tính năng trợ lý ảo, trong bối cảnh thị trường robot hút bụi ngày càng mở rộng.

Amazon cũng đã ra mắt robot dọn nhà thông minh Astro trị giá 999 USD vào năm ngoái, sản phẩm mà Phó tổng biên tập The Verge, ông Dan Seifert, mô tả là "đứa con tình yêu giữa robot hút bụi Roomba và màn hình thông minh Echo Show của Amazon Devices".

Robot trợ lý gia đình này từ lâu đã được phát triển để có thể vạch ra sơ đồ tầng, nghe lệnh di chuyển giữa các phòng và thậm chí nhận dạng khuôn mặt. Giống như trợ lý ảo Alexa Amazon, nó có thể trả lời các câu hỏi, phát nhạc và hiển thị một số thông tin như thời tiết. 

Sự kết hợp của Roomba, Alexa, Astro và các sản phẩm Smart Home khác của Amazon cung cấp cho công ty một lượng dữ liệu đáng kinh ngạc trong một ngôi nhà hiện đại. Điều đó đương nhiên sẽ dẫn đến nhiều thắc mắc hơn nữa xung quanh quyền riêng tư của khách hàng và sự kiểm soát của Amazon đối với thị trường Smart Home.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.