Amazon tăng cường hiện diện tại Việt Nam

Amazon tăng cường hiện diện tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Amazon Global Selling đang có những động thái thể hiện việc tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam, trong đó có việc tổ chức hội thảo trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt - Vươn mình thế giới" trong hai ngày từ 8 - 9/12/2020.

Tại hội thảo này, Amazon Global Selling đã công bố sự ra mắt Trung tâm thông tin Bán hàng Amazon bằng ngôn ngữ tiếng Việt, cũng như chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội. Qua đó, thể hiện sự tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam trong việc triển khai và quản lý kinh doanh trên Amazon. 

Theo ông Gijae Seong - Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Nam Á, đồng thời sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh. Các sản phẩm Made-in-Vietnam thuộc các nhóm ngành hàng Đồ gia dụng, Phụ kiện thời trang, Dụng cụ nhà bếp và Tiện ích gia đình... trên Amazon, luôn được khách hàng toàn cầu ưa chuộng. 

"Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới trong năm nay đã đưa đến cơ hội vàng cho người bán hàng chuyển đổi sang hình thức trực tuyến và phát triển kinh doanh toàn cầu. Hội thảo lần này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Amazon, với sự mở rộng của đội ngũ chuyên trách, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp đạt tới tối đa tiềm năng phát triển, hướng tới mục tiêu quảng bá sản phẩm Made-in-Vietnam thông qua các cửa hàng trực tuyến của Amazon trên khắp thế giới” - ông Gijae Seong nói. 

Amazon cho biết họ đang và sẽ tiếp tục đầu tư và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tại địa phương. Theo đó, kể từ khi thành lập đội ngũ chuyên trách tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019, Amazon đã tăng tốc phát triển các giải pháp chuyên biệt nhằm giúp đỡ người bán hàng tại từng địa phương có thể bắt đầu kinh doanh trên Amazon một cách dễ dàng. 

Ông Gijae Seong - Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam

Một trong những sáng kiến quan trọng là sự ra mắt Trung tâm thông tin Bán hàng và bộ phận Hỗ trợ Người bán vận hành hoàn toàn bằng tiếng Việt. Đây là một trang tổng quan đã được bản địa hóa, không chỉ giúp doanh nghiệp truy cập dễ dàng hơn, nâng tầm trải nghiệm xuyên suốt toàn bộ quy trình mà còn cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động kinh doanh. 

Tại Hà Nội, Amazon cũng đã công bố thành lập một đội ngũ chuyên trách để mở rộng các khóa đào tạo và chương trình hướng dẫn cho người bán hàng trên nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam.

Trong năm 2020, Amazon Global Selling đã giữ vững mối quan hệ hợp tác với các cơ quan chính phủ, bộ ban ngành, và sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong năm 2021, nhằm cung cấp kiến thức thức và khoá đào tạo, đồng thời mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương.

Bà Lại Việt Anh, Cục Phó Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương (IDEA) nhận định: “IDEA và Amazon Global Selling có chung tầm nhìn chiến lược trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thông qua TMĐT. Trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Amazon Global Selling trên nhiều hoạt động và chương trình huấn luyện đa dạng nhằm tối ưu hóa những lợi ích mà TMĐT xuyên biên giới mang tới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”. 

Được biết, từ đầu năm đến nay, Amazon đã phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ miễn phí với mục tiêu hỗ trợ họ tăng doanh số trên Amazon. 

Bên cạnh đó, các sản phẩm đa dạng của doanh nghiệp Việt được ưa chuộng trên toàn cầu nhờ chất lượng cao và giá thành cạnh tranh. Những lợi thế này đã tạo nền tảng vững chắc đưa các sản phẩm Việt vượt ra khỏi những giới hạn địa lý thông thường để tới tay khách hàng quốc tế. Đây là lý do vì sao có sự gia tăng nhanh chóng trong số lượng các doanh nghiệp tham gia bán hàng trên Amazon, bao gồm cả các thương hiệu quốc gia như Trung Nguyên, Biti’s... 

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.