Android 16 có thể ra mắt sớm hơn dự kiến

Tạp chí Nhịp sống số - Android 16 có thể ra mắt sớm hơn dự kiến vào quý 2 năm sau.

Theo GadgetMatch, một số thông tin rò rỉ mới nhất đã hé lộ rằng Google có thể sẽ phá vỡ truyền thống và ra mắt hệ điều hành Android 16 sớm hơn dự kiến, ngay trong quý 2/2025.

Thông tin này được phát hiện trong các tài liệu phát hành của Android 15, trong đó Google đã nhiều lần đề cập đến 'Android 25Q2' và 'bản phát hành 25Q2'. Kể từ Android 14, Google đã sử dụng cách đặt tên này để chỉ các bản cập nhật theo quý.

Android 16

Nếu thông tin này chính xác, đây sẽ là một sự thay đổi lớn so với lịch trình phát hành thông thường của Android, vốn thường diễn ra vào quý 3 hoặc quý 4 hằng năm.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc phát hành sớm Android 16 có thể nhằm mục đích đồng bộ với thời điểm ra mắt của dòng điện thoại Pixel 10, dự kiến vào mùa thu năm 2025. Điều này sẽ giúp Pixel 10 được cài đặt sẵn Android 16 ngay khi xuất xưởng, thay vì phải chờ đợi bản cập nhật sau đó.

Điều đáng chú ý là Android 15 vẫn chưa được phát hành chính thức, phiên bản ổn định dự kiến sẽ ra mắt trong vài tuần tới. Tuy nhiên, việc Google đã đề cập đến Android 16 trong các tài liệu của Android 15 cho thấy hãng đang gấp rút hoàn thiện hệ điều hành mới này.

Hiện tại, chưa có nhiều thông tin về những tính năng mới trên Android 16. Tuy nhiên, dựa trên những thay đổi trong Android 15, chúng ta có thể kỳ vọng vào một số cải tiến về giao diện, hiệu năng, bảo mật và quyền riêng tư.

Có thể bạn quan tâm