App VECA và Tetra Pak mở rộng địa bàn thu gom vỏ hộp giấy tại Tp. Hồ Chí Minh

Tạp chí Nhịp sống số - Các vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng sẽ được mở rộng thu gom qua ứng dụng VECA tại 18 quận TP. Hồ Chí Minh, tăng thêm 4 quận so với giai đoạn đầu triển khai.

Việc thu gom vỏ hộp giấy đã qua sử dụng được mở rộng địa bàn tại 4 quận huyện mới lần này đều là các quận có diện tích rất lớn của TP. Hồ Chí Minh, gồm: Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân và Thủ Đức.

Đồng thời, Tetra Pak và VECA cũng phối hợp đặt thêm điểm thu gom vỏ hộp giấy đã qua sử dụng tại 10 chung cư trên địa bàn thành phố, gồm: Cao ốc Screc, Sài Gòn Avenue, Phú Thọ, Trung tâm thương mại Kiến Thành, Celadon City, The Splendor, Khang Gia, Starlight Riverside, Hà Đô, Topaz Garden & Center.

Dự kiến, sau 6 tháng triển khai mở rộng mạng lưới, lượng vỏ hộp giấy thu gom qua app Veca sẽ đạt 6 tấn.

App VECA và Tetra Pak mở rộng thu gom vỏ hộp giấy
App VECA và Tetra Pak mở rộng địa bàn thu gom vỏ hộp giấy tại 18 quận huyện Tp. Hồ Chí Minh

Bà Lương Thanh Thư – Giám đốc Phát triển bền vững của Tetra Pak Việt Nam - cho biết: “Chúng tôi cam kết xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon xuyên suốt mọi hoạt động của Tetra Pak tại Việt Nam. Trong đó, việc hợp tác với các nhà tái chế để mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ngành đồ uống và thực phẩm thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) là những hoạt động được Tetra Pak chú trọng triển khai. Thông qua hợp tác với VECA, chúng tôi hướng đến việc thu gom vỏ hộp giấy tại bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào và hình thành một văn hóa tái chế vỏ hộp giấy đã qua sử dụng trong cộng đồng dân cư”.  

Trước đó, cuối năm 2021, vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã được thêm vào danh mục thu gom của ứng dụng ve chai số VECA trên điện thoại thông minh. Hoạt động tương tự mô hình gọi xe công nghệ, VECA giúp kết nối người có nhu cầu bán phế liệu với người mua phế liệu trong phạm vi gần nhất, với giá cả công khai, minh bạch. Giai đoạn 1 triển khai thu gom vỏ hộp giấy trên ứng dụng đã cho thấy các kết quả khả quan. Tính đến hết tháng 8/2022, đã có tổng cộng trên 7.300 đơn mua bán các loại phế liệu được thực hiện qua app Veca, trong đó có trên 2 tấn vỏ hộp giấy đã qua sử dụng.

Hiện tại, giá thu mua vỏ hộp giấy đã qua qua sử dụng trên app Veca là 2.000 đồng / 1 kg.

“Đến nay, VECA đã có gần 32.000 người dùng và chúng tôi luôn đặt mục tiêu tăng lượng tải và sử dụng ứng dụng thông qua việc mở rộng danh mục thu gom, cũng như hợp tác với các nhà sản xuất để hoạt động thu gom diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn. Việc đưa vỏ hộp giấy vào danh mục thu gom của VECA đã giúp chúng tôi tăng đáng kể số lượng người dùng. Chúng tôi kỳ vọng sử mở rộng mạng lưới thu gom tại các quận có diện tích lớn lần này sẽ khuyến khích thêm nhiều người bán ve chai và người thu mua sử dụng ứng dụng, từ đó tiến gần hơn tới mục tiêu một Việt Nam không rác thải.” ông Bùi Thế Bảo – Founder VECA chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm