Apple thử nghiệm ưu đãi giảm giá đăng ký trên App Store

Tạp chí Nhịp sống số - Apple vừa cho biết đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới của App Store có tên "giá ngẫu nhiên" nhằm giúp các nhà phát triển thu hút khách hàng bằng các gói đăng ký rẻ hơn dựa trên các giao dịch mua khác của họ.

Theo Engadget, mô hình định giá ngẫu nhiên của Apple sẽ cho phép các nhà phát triển giảm giá cho những khách hàng đã đăng ký các dịch vụ khác trên App Store, có thể là ứng dụng của chính nhà phát triển đó hoặc của đối tác tham gia. Nó bắt đầu với một nhóm người tham gia được chọn trước khi triển khai cho nhiều nhà phát triển hơn "trong những tháng tới".

App Store

Trong một bài đăng trên trang web nhà phát triển, Apple cho biết: "Định giá ngẫu nhiên cho các đăng ký trên App Store cho phép nhà phát triển cung cấp cho khách hàng mức giá đăng ký chiết khấu miễn là họ tích cực đăng ký một ứng dụng khác. Nó có thể được sử dụng để đăng ký từ một hoặc hai nhà phát triển khác nhau".

Apple giải thích thêm rằng các khoản giảm giá đi kèm sẽ hiển thị rõ ràng với khách hàng ngay cả trên App Store và trong các kênh tiếp thị ngoài nền tảng, vì vậy khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy và nhận được các đặc quyền.

Ưu đãi giảm giá này diễn ra vào thời điểm Apple đang liên tục xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của App Store và cách họ xử lý các giao dịch mua hàng trong ứng dụng, dẫn đến đỉnh điểm là cuộc chiến của Apple với Epic Games, chủ sở hữu Fortnite.

Vào mùa thu năm nay, Apple đã yêu cầu tòa án tối cao đảo ngược phán quyết trước đó yêu cầu hãng cho phép các nhà phát triển lách khoản phí 30% giá trị giao dịch bằng cách hỗ trợ các hệ thống thanh toán bên ngoài. Chương trình mới là cách để công ty lấy lại sự tin tưởng của nhà phát triển. Công ty cho biết họ sẽ công bố thêm thông tin về chương trình mới vào tháng tới.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.