Apple Watch vẫn "bất khả chiến bại" trên thị trường smartwatch

Apple Watch vẫn
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới nhất của Counterpoint Research về doanh số smartwatch trong quý 4/2020 cho thấy Apple vẫn là công ty dẫn đầu.

Theo GSMArena, thị trường chứng kiến tổng lượng hàng xuất xưởng smartwatch tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó chỉ riêng Apple đã chiếm 40% thị phần. Samsung đứng ở vị trí thứ hai với 10% thị phần, tiếp theo là Huawei với 8%, Fitbit với 7% và BBK Group với 6%.

Counterpoint Research chỉ ra rằng Apple Watch Series 6 và Watch SE kết hợp lại đã mang đến cho Apple doanh số lên đến 12,9 triệu chiếc trong quý cuối cùng của năm 2020. Samsung đã chứng kiến hiệu suất mạnh mẽ nhờ Galaxy Watch3, trong khi Huawei (và Honor) có mức tăng trưởng hằng năm mạnh nhất so với bất kỳ thương hiệu nào.

Được biết vào tháng trước, Apple đã vượt mốc 100 triệu Apple Watch bán ra. Theo Counterpoint, thị trường smartwatch toàn cầu đang chứng kiến sự gia tăng về giá bán trung bình (ASP) từ các thương hiệu như Apple, Samsung và Huawei. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục vào năm 2021.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.