Australia bắt đầu dừng phủ sóng 3G từ cuối năm nay

Tạp chí Nhịp sống số - Tất cả các nhà mạng của Australia sẽ bắt đầu dừng phủ sóng 3G cuối năm nay để tập trung mở rộng và phát triển quy mô mạng 4G và 5G.

Truyền thông Australia cho biết lộ trình dừng phủ sóng 3G sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, bắt đầu vào tháng 12 năm nay. Nhà mạng Vodafone sẽ là công ty đầu tiên tắt sóng 3G vào ngày 15/12/2023, trong khi nhà mạng Telstra cũng quyết định dừng tất cả các dịch vụ 3G vào ngày 30/6/2024. Optus sẽ là công ty viễn thông cuối cùng tắt mạng 3G vào tháng 9/2024.

Nhà mạng

Theo ước tính hồi đầu năm nay, có khoảng 3 triệu thiết bị kết nối 3G ở Australia – hầu hết là những thiết bị cũ có tuổi đời ít nhất 5 năm hoặc 6 năm – sẽ bị ảnh hưởng bởi kế hoạch trên. Các thiết bị này bao gồm điện thoại, máy thanh toán EFTPOS, thiết bị giải trí trong ô tô, máy tính bảng và camera an ninh. Đáng chú ý, trong số đó có khoảng 200.000 thiết bị là các thiết bị báo động sử dụng trong lĩnh vực y tế.

Mặc dù có một số lo ngại rằng việc dừng phủ sóng 3G sẽ làm giảm quy mô phủ sóng di động ở những khu vực chưa có khả năng truy cập mạng 4G hoặc 5G, Telstra và Vodafone cam kết sẽ phủ sóng 4G ở tất cả các khu vực trước đây chỉ có 3G.

Mạng 3G từng tồn tại hàng thập kỷ ở Australia nhưng hiện nay ít được sử dụng thường xuyên do mức độ phổ biến của các thiết bị đời mới có kết nối 4G và 5G. Với việc ngừng cung cấp dịch vụ 3G, các nhà mạng như Telstra hay Optus có thể tận dụng tần số để phát triển và nâng cao vùng phủ sóng mạng 4G hay 5G - biện pháp mà nhiều quốc gia khác trên thế giới đã áp dụng.

Ông Chris Taylor- Tổng Giám đốc phụ trách khu vực nông thôn của Telstra - khẳng định nhu cầu và mức độ sử dụng dữ liệu đang tăng theo cấp số nhân. Đó là lý do khiến doanh nghiệp này chuyển khách hàng sang sử dụng dịch vụ mạng 4G và 5G.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.