Bắc Giang tặng bằng khen cho Zalo vì đóng góp vào công tác phòng chống dịch

Bắc Giang tặng bằng khen cho Zalo vì đóng góp vào công tác phòng chống dịch
Tạp chí Nhịp sống số - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định khen tặng Zalo vì những đóng góp tích cực vào việc phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương này trong thời gian qua.

Ngay khi Covid-19 bùng phát trở lại vào đầu tháng 5/2021, tỉnh Bắc Giang đã triển khai hàng loạt giải pháp công nghệ phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trong đó, nền tảng Zalo với sức lan tỏa lớn, khả năng truyền tải thông tin chi tiết và nhanh chóng được đánh giá là cầu nối quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương này.

Cụ thể, Zalo đã tham gia hỗ trợ toàn diện từ khai báo y tế, truy vết, tiếp nhận phản ánh đến phục hồi sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào thành quả chống dịch chung của tỉnh Bắc Giang. Zalo cũng đã hỗ trợ xây dựng hệ thống và phối hợp vận hành để đảm bảo những thông tin quan trọng được gửi đến điện thoại người dân ngay lập tức.

Từ tháng 5/2021 đến tháng 7/2021, đã có hơn 60 triệu tin nhắn khẩn cấp được truyền tải trực tiếp đến người dân Bắc Giang trên 3 nền tảng OA của tỉnh gồm: Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Giang; Công nhân KCN tỉnh Bắc Giang và Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ công tác chống dịch.

Đã có hơn 1,5 triệu tin nhắn được gửi cho công nhân tại tỉnh Bắc Giang qua Zalo

Đặc biệt, trong giai đoạn cao điểm khi dịch bệnh lan rộng tại các khu công nghiệp - khu chế xuất, Zalo đã là kênh thông tin, trao đổi chính yếu giúp kết nối thông suốt giữa chính quyền tỉnh với công nhân, người lao động.

Tiêu biểu, trang Zalo “Công nhân KCN tỉnh Bắc Giang” ra đời kết nối với 13 số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Bắc Giang, ban quản lý KCN Bắc Giang và 9 huyện thuộc tỉnh Bắc Giang, để người lao động liên lạc, gửi thông tin phản ánh khi cần thiết. Theo thống kê đã có hơn 1,5 triệu tin nhắn được gửi cho công nhân tại tỉnh Bắc Giang qua Zalo.

Là địa phương tập trung lượng lớn công nhân, người lao động trong và ngoài tỉnh, việc nhanh chóng tạo lập kênh kết nối giữa Chính quyền với Công nhân các khu công nghiệp trong tỉnh đã giúp những thông tin chỉ đạo, hướng dẫn từ chính quyền có thể gửi đến mọi công nhân ngay lập tức. Đồng thời, công nhân cũng có thể phản hồi dễ dàng, trong tình hình các ổ dịch xuất hiện nhiều ở các khu công nghiệp.

Ngay trên 3 trang Zalo chính thức của tỉnh, người dân, công nhân, người lao động còn dễ dàng thực hiện khai báo y tế điện tử hỗ trợ cơ quan chức năng thực hiện hiệu quả công tác truy vết, phát hiện kịp thời những trường hợp có nguy cơ mắc, nhiễm bệnh, góp phần chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Đánh giá về những đóng góp của Zalo trong công tác phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang cho biết, Zalo đã phát huy hiệu quả trong việc truyển tải thông tin và tương tác với người dân trong bối cảnh giãn cách: “Tỉnh Bắc Giang có khoảng 1,2 triệu tài khoản người dùng Zalo, do đó việc lựa chọn kênh Zalo mang lại hiệu quả tích cực trong việc truyền tải các thông điệp, chủ trương, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”, ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Bắc Giang, cho biết.

Có thể bạn quan tâm