Bản cập nhật Windows 11 gây ra sự cố trên diện rộng

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft phải khẩn cấp vá lỗi sau khi người dùng Windows 11 gặp phải hàng loạt sự cố sau khi cài đặt bản cập nhật KB5043145.

Theo TechSpot, Microsoft đang phải đối mặt với tình trạng khó xử mới khi bản cập nhật xem trước của Windows 11 mang mã KB5043145 gây ra hàng loạt sự cố nghiêm trọng cho người dùng, từ màn hình xanh chết chóc, treo máy cho đến mất kết nối thiết bị ngoại vi.

Windows 11

Được phát hành vào tuần trước như một bản xem trước cho đợt vá lỗi Patch Tuesday tháng 10, KB5043145 đã khiến nhiều người dùng 'dở khóc dở cười' với các sự cố liên tục xảy ra. Nhiều người báo cáo rằng máy tính của họ bị khởi động lại liên tục, không phản hồi hoặc hiển thị màn hình xanh chết chóc sau khi cập nhật.

Ngoài ra, KB5043145 còn gây ra lỗi với các thiết bị USB, kết nối Wi-Fi và Windows Subsystem for Linux 2. Một số người dùng thậm chí không thể khởi động máy tính sau khi cài đặt bản cập nhật này.

Trước tình hình đó, Microsoft đã phải phát hành bản vá khẩn cấp Known Issue Rollback (KIR) để khắc phục sự cố. KIR được triển khai tự động cho hầu hết người dùng. Người dùng chỉ cần khởi động lại máy tính để áp dụng bản vá.

Tuy nhiên, đối với người dùng doanh nghiệp, việc triển khai KIR phức tạp hơn và yêu cầu sự can thiệp của bộ phận quản trị công nghệ thông tin.

Sự cố này là lời nhắc nhở về rủi ro tiềm ẩn khi cài đặt các bản cập nhật phần mềm chưa chính thức. Người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định cài đặt các bản xem trước, hoặc chờ đợi bản cập nhật chính thức để đảm bảo ổn định cho hệ thống.

Có thể bạn quan tâm