Bàn tròn tìm giải pháp “Vươn lên dẫn dắt trong thời kỳ suy thoái kinh tế”

Tạp chí Nhịp sống số - Với kỳ vọng cùng các đoanh nghiệp "tìm cơ trong nguy" để nâng cao sức cạnh tranh và tăng trưởng đột phá, Hội thảo “Vươn lên dẫn dắt trong thời kỳ suy thoái kinh tế” sẽ được tổ chức ngày 4/4 tới tại Hà Nội

Hội thảo “Vươn lên dẫn dắt trong thời kỳ suy thoái kinh tế” là sự kiện do nền tảng đào tạo doanh nghiệp Udemy hợp tác cùng Tổ chức giáo dục trực tuyến CNTT FUNiX và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra ngày 4/4/2023 tại Hà Nội.

Hội thảo “Vươn lên dẫn dắt trong thời kỳ suy thoái Kinh tế” kỳ vọng kết nối hơn 300 doanh nghiệp cùng chia sẻ, tìm kiếm giải pháp mạnh mẽ, có thể áp dụng ngay cho từng đơn vị.

Quy tụ những chuyên gia đào tạo doanh nghiệp huy tín của Việt Nam và thế giới, Hội thảo “Vươn lên dẫn dắt trong thời kỳ suy thoái Kinh tế” dành cho các CEO và lãnh đạo doanh nghiệp, nhằm truyền tải những câu chuyện đặc thù, các bài học kinh nghiệm từ các công ty hàng đầu Silicon Valley và Việt Nam...

 

Giải pháp "tinh" và "gọn" nguồn nhân lực

Theo báo cáo Future of Jobs của Diễn đàn Kinh tế thế giới, 40% người lao động sẽ liên tục cần đào tạo lại trong vòng 6 tháng, và 50% toàn bộ nguồn nhân lực phải đào tạo lại cho đến 2025. Cũng theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, hai tháng đầu năm 2023, cả nước có 51,4 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước.

Dễ thấy một phần không nhỏ do ảnh hưởng trực tiếp từ những bất ổn gia tăng trong nền kinh tế toàn cầu. Lạm phát, điều kiện huy động tài chính bị thắt chặt, tình trạng khan hiếm nhân lực chuyên môn hóa… là những nguyên nhân lớn khiến nhiều doanh nghiệp phá sản hoặc mất đi năng lực cạnh tranh.

Vì thế, Hội thảo “Vươn lên dẫn dắt trong thời kỳ suy thoái kinh tế” sẽ dành thời lượng để chia sẻ cùng các doanh nghiệp các chiến lược, giải pháp liên quan đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 

Cụ thể, một trong những giải pháp quan trọng là xây dựng năng lực cạnh tranh bằng đào tạo nội bộ, được cung cấp độc quyền bởi FUNiX và Udemy. 

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Học viện Đào tạo Doanh nghiệp thuộc FUNiX, để tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, các lãnh đạo doanh nghiệp cần chọn giải pháp đào tạo nhân lực phù hợp với đặc thù, quy mô doanh nghiệp... 

"Hội thảo này, với chia sẻ từ Udemy sẽ mang đến lời giải giúp doanh nghiệp có thể đào tạo nguồn nhân lực nội bộ của mình một cách liên tục với kiến thức cập nhật nhất”, bà Hiền cho biết.

Bàn tròn tìm giải pháp “Vươn lên dẫn dắt trong thời kỳ suy thoái kinh

Những bài học "cũ người mới ta" từ thung lũng Silicon

Khi đã có đội ngũ vững mạnh về kỹ năng, chuyên môn, có khả năng tự học và thích ứng cao với hoàn cảnh, doanh nghiệp đã giải được "bài toán" đầu tiên trong giai đoạn thị trường khó khăn. Nhờ đó, họ không chỉ bước qua khủng hoảng dễ dàng hơn, mà còn đứng trước các cơ hội bứt phá ấn tượng nhờ tận dụng tốt thời cơ trong kinh doanh, sản xuất. Từ đó, mới có thể "vươn lên dẫn dắt" trong lĩnh vực của mình cũng như trong ngành. 

Đây cũng sẽ là một nội dung được đề cập đến tại Hội thảo “Vươn lên dẫn dắt trong thời kỳ suy thoái kinh tế”, qua phần chia sẻ của các chuyên gia về cách các công ty ở Thung lũng Silicon vươn lên dẫn dắt thị trường như thế nào. 

Theo đại diện Ban tổ chức, từ những câu chuyện thành công, những bài học "cũ người mới ta", các khách tham dự sẽ học hỏi, đúc rút ra được những "bí quyết" từ các mô hình thành công, các vấn đề tổng quát mà doanh nghiệp thường gặp phải ở những quy mô phát triển nhất định.

Dẫn dắt chương trình là các khách mời chính gồm: Ông Greg Brown - CEO Nền tảng đào tạo Udemy; Ông Nguyễn Hùng Sơn - Ủy viên Ban thường vụ VINASA, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và phát triển Công nghệ FSI; Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Học viện Đào tạo Doanh nghiệp thuộc FUNiX; Bà Bùi Nguyệt Anh - Giám đốc cấp cao tổ chức kết nối thương mại BNI tại Việt Nam.

Tham gia hội thảo, mỗi khách mời sẽ nhận quà tặng từ Udemy là 01 tài khoản Udemy Business trị giá 360 USD. Ngoài việc được nghe các Diễn giả chia sẻ, khách mời tham gia chương trình sẽ có cơ hội cùng nhau thảo luận, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm đào tạo trong doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…