Bản vá lỗi mới của Microsoft khiến Defender báo động giả

Bản vá lỗi mới của Microsoft khiến Defender báo động giả
Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều người dùng trên thế giới cho biết phần mềm Microsoft Defender đã phát cảnh báo về mối đe dọa virus, tuy nhiên đây là một báo động giả.

Thông tin được đưa ra từ WindowsCentral.

Theo đó, trên trang Reddit, nhiều người đã hốt hoảng khi nhận thông báo mối đe dọa từ Microsoft Defender. Đáng nói là cảnh báo này xuất hiện liên tục dù người dùng đã chặn. Cụ thể, cảnh báo này được Microsoft Defender đưa ra là "Behavior: Win32/Hive.ZY" với mức độ nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi người dùng thực hiện khắc phục, thông báo trên vẫn được bật lên sau mỗi 20 giây.

Ảnh chụp màn hình

Theo giới chuyên môn, thiết kế hệ thống cho phép ghi nhận và thông báo về các mối đe dọa đáng ngờ, là cơ sở để phần mềm hực hiện chặn các tập tin độc hại. Nhưng với trường hợp này, diễn đàn Hỗ trợ của Microsoft khẳng định là "báo động giả", và cơ sở dữ liệu của Microsoft Defender đã báo cáo không chính xác.

Một chuyên gia cho rằng lỗi này đến từ bản cập nhật Security Inteligence phiên bản 1.373.1518.0 cho Microsoft Defender Antivirus với tên mã KB2267602. Nó liên quan đến tất cả các trình duyệt web dựa trên Chromium và các ứng dụng Electron như WhatsApp, Discord, Spotify... 

Trên diễn đàn hỗ trợ Microsoft, nhóm Defender cho biết đã điều tra lỗi này và phát hành phiên bản cập nhật 1.373.1537.0. Người dùng Windows 10Windows 11 cần vào kiểm tra và tải về bản cập nhật mới nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...