Bảo hành iPhone không cần hóa đơn từ ngày 1/4

Tạp chí Nhịp sống số - Chính sách mới chỉ áp dụng đối với dòng máy iPhone chính hãng tại Việt Nam, trong khi các sản phẩm khác khi bảo hành vẫn cần hóa đơn mua bán hợp lệ.

Theo đó, từ ngày 1/4, các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam sẽ nhận bảo hành iPhone chính hãng (mã VN/A) mà không yêu cầu hóa đơn mua hàng. Tuy nhiên, thay đổi này không áp dụng đối với các thiết bị khác như MacBook, AirPods, iPad... hay phụ kiện.

Bảo hành iPhone không cần hóa đơn từ ngày 1/4

Những máy iPhone xách tay (không mang mã VN/A) vẫn cần hóa đơn mua bán, thậm chí dù có đầy đủ giấy tờ vẫn có thể bị từ chối bảo hành, một phần vì tình trạng hóa đơn giả nhiều.

Đại diện một AASP đánh giá thay đổi mới giúp khách hàng mua máy chính hãng khi đi bảo hành dễ dàng và thuận lợi hơn. Dù nới rộng điều khoản, người dùng vẫn được khuyên mua sản phẩm chính hãng để được bảo vệ đầy đủ quyền lợi trong các tình huống không mong đợi.

Trong lần thay đổi gần nhất vào tháng 10/2022, các AAR (đại lý ủy quyền chính thức của Apple) cho biết Apple quy định iPhone mã VN/A mua tại Việt Nam vẫn phải có hóa đơn mua bán kèm theo khi mang đi bảo hành. Các máy này cũng cần trải qua khâu kiểm tra số serial/IMEI trên hệ thống và chỉ khi thỏa mãn cả hai điều kiện, các trung tâm ủy quyền mới được tiếp nhận bảo hành. Các máy xách tay nếu xảy ra lỗi sẽ được yêu cầu đưa máy về quốc gia đã bán để bảo hành.

Việc thay đổi các quy định về hóa đơn mua bán trong trường hợp bảo hành bắt đầu từ năm 2021 và kéo dài tới nay. Đây được xem là động thái siết chặt thị trường xách tay, đẩy mạnh sản phẩm trên kệ hàng chính hãng của Apple nhằm gia tăng thị phần tại Việt Nam. Trong 3 năm qua, quyết định này kết hợp với những ưu đãi về giá bán, rút ngắn thời gian mở bán so với thị trường quốc tế... đã mang về kết quả tích cực đầu tiên cho hãng.

Apple nhận định Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng và tăng trưởng nhanh hàng đầu của hãng vài năm gần đây. Báo cáo của một số công ty khảo sát thị trường quốc tế cũng như dữ liệu từ các AAR tại Việt Nam cho thấy "táo khuyết" là thương hiệu di động có mức tăng trưởng cao nhất thị trường năm 2022.

Các sản phẩm của Apple luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt tại Việt Nam, từ dòng thiết bị chính như máy tính Mac, MacBook, iPad, iPhone tới phụ kiện Watch, Airpods... Sự ủng hộ sản phẩm trên kệ hàng chính hãng thời gian gần đây cũng tăng đáng kể khi giá thiết bị tương đương với một số thị trường lân cận cũng như so với quốc tế.

Có thể bạn quan tâm