Bộ ba mẫu xe điện VinFast VF 3, VF 6, VF 7 lần đầu ra mắt người dùng Việt

Tạp chí Nhịp sống số - Ba mẫu xe điện VinFast VF 3, VF 6, VF 7 xuất hiện tại triển lãm xe điện đầu tiên của hãng đang diễn ra tại Hà Nội. Mẫu xe điện mini VF 3 thu hút sự quan tâm của người dùng.

Hãng xe điện VinFast giới thiệu tới người tiêu dùng nội địa toàn bộ dải sản phẩm hoàn chỉnh, bao gồm xe buýt điện, xe máy điện, xe đạp điện và toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện, trải đủ các phân khúc cơ bản với các sản phẩm gồm: VF 3, VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Trong đó, các mẫu xe điện VinFast VF 3, VF 6, VF 7 và xe đạp điện sẽ lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Mẫu xe điện VinFast VF 3 là tâm điểm thu hút nhất tại sự kiện khi lần đầu tiên xuất hiện chỉ sau một tháng công bố.

xe điện VinFast

Mẫu xe điện cỡ nhỏ có thiết kế cứng cáp, cặp đèn pha và gương chiếu hậu vuông vức, logo chữ V cách điệu ở cản trước và sau xe. Bộ la-zăng của xe điện VinFast VF 3 có kích thước 16 inch.

Trong khuôn khổ triển lãm, người xem chưa thể tiếp cận trực tiếp và quan sát nội thất cũng như các chi tiết bên trong của mẫu xe này. Theo công bố trước đó, xe điện VinFast VF 3 trang bị động cơ điện và pin có quãng đường di chuyển đáp ứng tốt nhu cầu và thói quen sử dụng hàng ngày của đại đa số người Việt.

xe điện VinFast

Bên cạnh VF 3, hai mẫu SUV thuộc phân khúc B và C là VF 6 và VF 7 cũng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, cả hai mẫu xe được Torino Design thiết kế.

Hai mẫu xe điện VinFast VF 6 và VF 7 đều có 2 phiên bản Eco và Plus. VinFast VF 6 trang bị động cơ 130 kW (khoảng 174 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm cho bản Eco và 201 mã lực và 310 Nm ở bản Plus. Xe điện VinFast VF 6 có thể di chuyển quãng đường tối đa 399km sau khi sạc đầy.

xe điện VinFast

Trong khi đó, VinFast VF 7 là mẫu xe thuần điện ở phân khúc C, trang bị động cơ điện công suất 201 mã lực cho bản Eco và 349 mã lực cho bản Plus. Xe sở hữu pin dung lượng lên tới 75,3 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa tới 450 km

Tại triển lãm, ngoài các mẫu ô tô, xe máy và xe đạp điện, VinFast cũng có không gian nhà máy với những công đoạn sản xuất tự động bằng dàn robot  mô phỏng quy trình sản xuất ra những chiếc ô tô điện made-in-Vietnam, mang lại cho khách tham quan cảm giác thực tế và sống động như đang đứng tại nhà máy.

Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” sẽ mở cửa đón khách từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7/2023 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau Hà Nội, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm