ByteDance phát triển nền tảng AI mở

Tạp chí Nhịp sống số - ByteDance, công ty mẹ Tiktok, đang phát triển một nền tảng AI mở cho phép người dùng tạo ra các chatbot của riêng họ.

Theo một bản ghi nhớ nội bộ được xem bởi SCMP, nền tảng phát triển chatbot sẽ được ra mắt dưới dạng bản beta công khai vào cuối tháng 12/2023.

Động thái này phù hợp với tầm nhìn chiến lược mới của công ty để khám phá các sản phẩm AI và khả năng tích hợp lên các sản phẩm hiện có.

ByteDance AI

Hiện tại, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang phát triển công cụ tạo sinh hình ảnh từ văn bản (text-to-image) tương tự như Midjourney.

Trước đó, ByteDance cũng đã quen thuộc với AI dưới một số hình thức khác, chẳng hạn như thuật toán đề xuất được ví là “nước sốt bí mật” đằng sau sự thành công của TikTok.

Dịch vụ mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) là thị trường mới nổi, thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn khác, trong đó có cả OpenAI, startup sở hữu ChatGPT.

Tháng trước, công ty Mỹ đã bắt đầu cho phép người dùng tự xây dựng GPT tuỳ chỉnh dựa trên ChatGPT cho các tác vụ cụ thể mà không cần kinh nghiệm lập trình.

Trong khi đó, đơn vị đám mây của Baidu, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khác, đã phát hành Ernie Bot để cạnh tranh với ChatGPT vào tháng 3/2023, thông qua nền tảng một cửa để người dùng doanh nghiệp có thể phát triển LLM cũng như các dịch vụ liên quan.

Alibaba cũng không đứng ngoài cuộc đua, vào tháng 10/2023, tập đoàn này ra mắt Bailian, một nền tảng mở tương tự hỗ trợ làm việc với các LLM tuỳ chỉnh.

Tháng trước ByteDance đã tích hợp trợ lý AI vào công cụ văn phòng Feishu nhằm hỗ trợ khách hàng Trung Quốc nâng cao tự động hoá tại nơi làm việc.

Feishu 7, bộ công cụ văn phòng mới nhất do công ty mẹ TikTok phát triển, tích hợp sâu tính năng AI tương tự như ChatGPT và các LLM khác.

Trong đó, nổi bật là trợ lý Feishu Intelligent Buddy, có khả năng hỗ trợ tổng kết, tóm tắt cuộc họp, đọc tin nhắn, phân tích nội dung từ file PDF.

Ngoài ra, ứng dụng có thể soạn thảo nhiều dạng văn bản như email, bảng tính, bản đồ tư duy hoặc phiếu khảo sát.

Cho đến nay, OpenAI vẫn chưa cung cấp dịch vụ ở Trung Quốc và Hồng Kông. Google cũng có động thái tương tự với Bard Chatbot, trong khi Microsoft đã tích hợp GPT vào trợ lý Copilot trong toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm trên toàn thế giới và châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.