Các sáng kiến mới về phát triển kỹ năng giúp châu Á - Thái Bình Dương sẵn sàng ứng dụng AI

Tạp chí Nhịp sống số - Theo Andrew Sklar, Giám đốc mảng Đào tạo và Chứng chỉ AWS, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản, khu vực châu Á Thái Bình Dương (CA-TBD) hiện đang là trung tâm đổi mới toàn cầu. Từ Nhật Bản đến Indonesia và xa hơn xuống phía nam đến New Zealand, các tổ chức và cá nhân từ các cộng đồng đa dạng đang không ngừng tích cực tiếp thu và tích hợp các công nghệ mới và tiên tiến nhất, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm cải thiện cuộc sống và công việc của họ.
Học viên chương trình AWS Laptop for Builders tại sự kiện AWS Indonesia Cloud Day 2023
Học viên chương trình AWS Laptop for Builders tại sự kiện AWS Indonesia Cloud Day 2023

Cuộc cách mạng công nghệ lớn tiếp theo

Cuộc cách mạng công nghệ lớn tiếp theo, công nghệ AI tạo sinh, đã ở trước mắt các tổ chức trên khắp khu vực CA-TBD. Công nghệ mới và đang phát triển này cho phép máy tính không chỉ xử lý thông tin mà còn tự động tạo ra nội dung và giải pháp mới.

AWS chưa từng thấy mức độ quan tâm của khách hàng tăng cao với AI tạo sinh như thế này kể từ những ngày đầu của công nghệ đám mây. Theo báo cáo gần đây của International Data Corporation, trên thực tế, 70% tổ chức ở CA-TBD đã phát triển hoặc cam kết đầu tư vào các công nghệ AI tạo sinh.

Khả năng tạo kết quả đầu ra thực tế và phù hợp theo ngữ cảnh trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ văn bản đến hình ảnh của AI tạo sinh, mở ra những cơ hội mới cho tự động hóa, đổi mới sáng tạo và giải quyết vấn đề trong nhiều ngành, bao gồm tiêu dùng, tài chính, chăm sóc sức khỏe, giải trí và truyền thông.

Khách hàng APAC tiên phong trong việc nâng cao kỹ năng cho AI tạo sinh

Vào tháng 7/2023, AWS đã công bố 7 khóa học số miễn phí và chi phí thấp nhằm giúp các tổ chức và cá nhân hiểu, triển khai và bắt đầu sử dụng AI tạo sinh. Điều bắt buộc là các doanh nghiệp phải bắt đầu nâng cao kỹ năng số cho nhân viên công nghệ và phi công nghệ của mình ngay bây giờ để họ có thể khai thác cơ hội phát triển dựa trên công nghệ này.

Đội ngũ Đào tạo và Chứng nhận AWS của AWS luôn sẵn sàng giúp bạn bắt đầu. AWS đã nhận thấy sự hào hứng và tiến bộ đáng kinh ngạc từ các đối tác và khách hàng trên toàn khu vực.

Thông qua chương trình AWS Skills Guild, Wipro - một trong những công ty Big Tech hàng đầu Ấn Độ - gần đây đã tổ chức sự kiện AWS Jam để các nhà phát triển có thể học cách giải quyết các vấn đề trong thế giới thực bằng cách sử dụng Amazon CodeWhisperer, trình tạo mã dựa trên công nghệ máy học (ML) nhằm cung cấp các đề xuất mã trong thời gian thực.

Sự thiếu hụt các nhà phát triển đám mây trên toàn thế giới tiếp tục ảnh hưởng đến những người trong nghề, khi họ được giao nhiệm vụ giải quyết nhiều vấn đề kinh doanh hơn nhưng không có đủ thời gian. Ngoài việc viết mã, họ còn phải cố gắng theo kịp sự thay đổi liên tục của ngôn ngữ, công cụ lập trình, khung framework, SDK, API…

Cuộc thi AWS Jam đã thử thách các nhà phát triển của Wipro xây dựng các kỹ năng nền tảng thông qua hoạt động học tập ở dạng trò chơi. Ngay từ đầu, Wipro đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc nâng cao khả năng khai thác AI tạo sinh của toàn bộ đội ngũ nhân viên, và chính các nhà phát triển của họ cũng đã hoàn toàn nắm bắt được công nghệ này!

Để giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng cho nghề nghiệp trong tương lai, RevoU - cộng đồng học tập trực tuyến lớn nhất Indonesia - đã cộng tác với AWS để tiến hành các buổi đào tạo về AI tạo sinh cho các thành viên của công ty. RevoU tin rằng các kỹ năng về AI tạo sinh là điều cần thiết cho lực lượng lao động tương lai của Indonesia.

Trong mỗi buổi học, sinh viên sẽ được học các kỹ năng mới như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tạo hình ảnh và tổng hợp dữ liệu, những kỹ năng này rất quan trọng để hiểu và áp dụng AI tạo sinh trong các ứng dụng trong thế giới thực.

RevoU cũng nhấn mạnh tính thực tiễn của nội dung đào tạo, tính hiệu quả của giáo viên và nâng cao tổng thể kiến thức của sinh viên về AI tạo sinh. Giám đốc điều hành của RevoU, Matteo Sutto, đã chia sẻ rằng các sinh viên kết thúc khóa học với cảm giác thành thạo và tự tin hơn trong lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này.

Chuẩn bị sẵn sàng cho AI - Các sáng kiến kỹ năng AI miễn phí mới

Nhu cầu về lực lượng lao động am hiểu AI để giải quyết các vấn đề thách thức nhất của thế giới đang cấp thiết hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao AWS quyết định cung cấp chương trình đào tạo AI cho bất kỳ ai có mong muốn học tập.

Bắt đầu từ tháng này, AWS sẽ triển khai các sáng kiến kỹ năng AI mới dành cho người đi làm và sinh viên, đồng thời mở rộng các chương trình đào tạo AI miễn phí hiện có của AWS để mọi người có thể được trang bị những kỹ năng quan trọng này mà không phải lo ngại về chi phí. Các sáng kiến nâng cao kỹ năng sẵn sàng cho AI mới của AWS sẽ giúp hỗ trợ các chuyên gia công nghệ tương lai tài năng nhất trên khắp các cộng đồng thiểu số và ít được quan tâm ở khu vực CA-TBD.

Ba sáng kiến bao gồm:

• Tám khóa học AI và AI tạo sinh miễn phí dành cho tất cả mọi người và phù hợp với các công việc hiện tại, với các khóa học từ cơ bản đến nâng cao dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng như các nhà công nghệ.

• Học bổng AI tạo sinh AWS trị giá 12 triệu USD, cung cấp cho hơn 50.000 học sinh trung học và sinh viên đại học từ các cộng đồng ít được quan tâm hay chưa tiếp cận công nghệ này trên toàn cầu quyền truy cập vào khóa học AI tạo sinh căn bản mới trên Udacity.

• Hợp tác với Code.org nhằm giúp các sinh viên trẻ tìm hiểu về AI tạo sinh thông qua chương trình Hour of Code Dancy Party: AI Edition – một buổi giới thiệu kéo dài một giờ về viết mã và AI, nơi sinh viên sẽ tạo bộ video âm nhạc của riêng mình cho các bài hát nổi tiếng của các nghệ sĩ, bao gồm Harry Styles.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.