CĐS trong ngành Giao thông - Logistic: Làm gì để "bứt tốc"?

CĐS trong ngành Giao thông - Logistic: Làm gì để
Tạp chí Nhịp sống số - Logistics là ngành dịch vụ đóng vai trò thiết yếu, làm nền tảng cho phát triển thương mại... Trên thế giới, lĩnh vực này đang có sự bứt phá mạnh mẽ trong hành trình chuyển đổi số. Còn tại Việt Nam thì sao?

Sự bứt phá mạnh mẽ của dòng chảy thương mại toàn cầu và tình hình phục hồi kinh tế hiện tại đã tạo ra nhiều cơ hội tăng trưởng cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương, với khối lượng xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa của khu vực Châu Á trong năm 2021 được dự đoán sẽ tăng lần lượt là 14.7% và 9.4% so với năm 2019.

Cùng đó, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) một khi bắt đầu có hiệu lực vào tháng 01/2022 sẽ góp phần rất lớn cho sự kết nối toàn cầu, phục hồi kinh tế và mang đến sự thịnh vượng cho khu vực.

Giữa bối cảnh thương mại toàn cầu tiếp tục tăng trưởng sau đại dịch, câu chuyện về thúc đẩy chuyển đổi số nhằm gia tăng năng lực cho ngành logistics cũng như đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế không còn mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, bắt đầu từ đâu và cần đẩy mạnh những khâu nào vẫn còn là câu hỏi với không ít doanh nghiệp trong ngành. 

Để giải đáp những câu hỏi này, trong khuôn khổ Vietnam DX Summit 2021, Hội thảo Chuyên đề "Chuyển đổi số trong ngành Giao thông - Logistic" đang diễn ra với sự góp mặt của nhiều nhà quản lý và các chuyên gia. 

Mời độc giả và các quý vị quan tâm theo dõi phiên hội thảo trực tuyến này: 

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật số Việt (VDI) là công ty chuyên hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giải pháp tích hợp hệ thống, chuyển đổi số và dịch vụ số. Với 13 năm kinh nghiệm triển khai cho khối Chính phủ và doanh nghiệp, VDI đã khẳng định được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực Tích hợp hệ thống.