“Chất” Ford Ranger Raptor 2023

Ford Ranger Raptor 2023 mang đến những cảm xúc đặc biệt từ cái nhìn đầu tiên đến khi cầm lái trên những cung đường.

 

Ranger Raptor 2023

Ford Ranger Raptor không phải là chiếc xe dành cho số đông. Dòng xe bán tải hiệu năng cao là mẫu xe đặc biệt không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Ranger Raptor 2023 vẫn sở hữu thiết kế bề thế, vững chãi với các đường nét vuông vức, khỏe khoắn và gây ấn tượng.

Ranger Raptor 2023

Phiên bản mới có có trục cơ sở tăng thêm 50 mm, chiều rộng tăng thêm 90mm với phiên bản tiền nhiệm, giúp mẫu xe này có thêm không gian và khả năng vượt địa hình nhờ khoảng sáng gầm xe là 272mm, góc tới đạt 32 độ, góc thoát 24 - 27 độ.

Ranger Raptor 2023

Ranger Raptor 2023 có lưới tản nhiệt với logo Ford cỡ lớn ngay đầu xe tăng thêm độ bề thế.

Ranger Raptor 2023

Cản trước và nắp ca-pô đều có thêm hốc gió, hông xe thiết kế phẳng, các ốp vòm bánh xe mở rộng sang hai bên, kích thước bánh phía trước 50mm giúp tăng cường tính khí động học.

Hệ thống đèn pha LED ma trận có khả năng điều chỉnh góc chiếu và cường độ sáng đảm bảo không gây chói mắt các xe đối diện.

Ranger Raptor 2023

Hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành 17-inch cơ bắplốp đa địa hình, các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc là những chi tiết giúp Ranger Raptor 2023 cứng cáp và nổi bật hơn.

Ranger Raptor 2023

Bên trong khoang nội thất Ranger Raptor 2023 có nhiều chi tiết đặc trưng. Hàng ghế thể thao; đường chỉ khâu màu cam đặc trưng trên tấm táp lô, các chi tiết nội thất và viền ghế.

Ranger Raptor 2023

Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4-inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC4A mới. Kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.

Ranger Raptor 2023

Trên Ranger Raptor 2023 là hệ thống vô lăng 3 chấu cầm nắm dễ chịu. Ở phiên bản mới, nút điều chỉnh chế độ lái chuyển xuống vị trí gần cần số mang đến khả năng xử lý tình huống nhạy bén khi lái từng địa hình.

Ranger Raptor 2023

Tại thị trường Việt Nam, Ford trang bị cho Ranger Raptor tùy chọn động cơ diesel 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hộp số phụ hoàn toàn mới điều khiển điện tử.

Cơ cấu sang số trên Ranger Raptor 2023 cũng đã được tinh chỉnh giúp khả năng sang số nhanh, thông minh và khá mượt trên đa dạng địa hình.

Ranger Raptor 2023

Ranger Raptor sở hữu trang bị hệ thống khóa vi sai cầu sau cùng 7 chế độ lái. Đặc biệt, chế độ đi địa hình Trail Control khiến việc off-road càng trở nên dễ dàng. Ở các chế độ on-road khác, hộp số phụ trên xe có khả năng tự động chuyển đổi các chế độ 2H, 4H/4L. Khả năng cài cầu tự động này vừa giúp người lái thuận tiện hơn, vừa giúp xe tối đa sức mạnh.

Ranger Raptor 2023 lần đầu tiên được trang bị chế độ tự động đi địa hình Trail Control. Chế độ này hoạt động tương tự như Cruise Control nhưng có thêm các tính năng hỗ trợ người lái chi tiết. Với Trail Control, người lái chỉ cần tập trung điều khiển vô lăng.

Ranger Raptor 2023

Hệ thống sẽ trợ giúp phần ga, phanh để đảm bảo tốc độ đã cài đặt. Khi muốn tăng ga, người lái vẫn có thể vượt qua tốc độ đã được cài trước ở Trail Control.

Bên cạnh các hỗ trợ lái tiên tiến được trang bị mới, Ranger Raptor 2023 vẫn giữ lại các tính năng an toàn như camera 360 độ, điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn,... giúp xe vẫn vận hành êm ngay cả trong đô thị.