Chatbot Bing của Microsoft bắt đầu hiển thị quảng cáo

Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi độc quyền dữ liệu cho chatbot Bing, Microsoft tiếp tục triển khai những tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) mới, giúp người dùng có thể lựa chọn xem quảng cáo trực tiếp tại mục trả lời.

Với thành công ngoài mong đợi từ Bing, Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft Yusuf Mehdi cho biết công ty đang khám phá việc chèn quảng cáo trong trải nghiệm trò chuyện với AI.

Chatbot Bing

Caitlin Roulston, Giám đốc truyền thông Microsoft, trao đổi với The Verge: “Có, quảng cáo sẽ hiển thị trong Bing, cụ thể là trong khung trò chuyện, giống như trong kết quả tìm kiếm truyền thống. Vì Bing hiện ở bản xem trước nên có thể sẽ có một số thay đổi khi hiển thị. Chúng tôi vẫn đang khám phá những cơ hội mới cho trải nghiệm quảng cáo và sẽ chia sẻ nhiều hơn trong thời gian tới”.

Microsoft đã thử nghiệm quảng cáo trên Bing được một thời gian - gần đây nhất là cuộc thảo luận với các đại lý quảng cáo vào ngày 17/2. Để xem trước tính năng hiển thị quảng cáo, The Verge đã minh họa ví dụ từ người dùng Debarghya Das chia sẻ khi hỏi Bing về ô tô Honda giá rẻ. Sau khi trả lời, Bing đưa ra các trích dẫn kèm với nhãn "Ad" nhỏ xuất hiện. Nhấp vào liên kết này, Bing sẽ đưa người dùng trực tiếp đến trang web nhà tài trợ.

Hiện Microsoft vẫn đang hoàn thiện tính năng chèn quảng cáo nên một số người dùng có thể sẽ không nhận được nhãn quảng cáo cho các câu trả lời từ Bing Chat.

Tuy vậy, người dùng vẫn chưa thể biết khối lượng quảng cáo sẽ hiển thị hoặc cách Microsoft chèn quảng cáo như thế nào để phân biệt được giữa thông tin quảng cáo với nguồn tin được trích dẫn trong câu trả lời. Trong bài đăng trên blog Bing, Mehdi chỉ nói rằng công ty muốn chia sẻ doanh thu quảng cáo với các đối tác đóng góp nội dung vào cuộc trò chuyện AI. Nhưng Microsoft vẫn chưa giải đáp vấn đề về sự hài hòa của chatbot mà công ty dự định đạt được, giữa việc có quảng cáo và không có quảng cáo khi Bing trả lời. Và bất kể sự hài hòa mà Microsoft hướng tới, nhiều người dùng nhận định việc hiển thị quảng cáo đã dấy thêm sự hoài nghi vốn đã tiềm ẩn: liệu có nên tin tưởng câu trả lời của AI hay không.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.