Chính phủ quyết tâm nắm bắt thời cơ của cuộc cách mạng số

Chính phủ quyết tâm nắm bắt thời cơ của cuộc cách mạng số
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là thông điệp được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra trong bài phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Summit 2016). Theo đó, Thủ tướng khẳng định: Chính phủ quyết tâm nắm bắt thời cơ của cuộc cách mạng số, cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát huy lợi thế để

Trải qua 5 kỳ tổ chức từ năm 2011, đến nay Vietnam ICT Summit đã trở thành một diễn đàn chính sách, công nghệ và hợp tác kinh doanh có uy tín cao của ngành CNTT Việt Nam, cả ở trong nước và quốc tế. Diễn đàn góp phần quan trọng nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò đặc biệt của CNTT như là hạ tầng của hạ tầng, công cụ tạo lập phương thức phát triển mới; đồng thời đóng góp thiết thực xây dựng nhiều chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước về thúc đẩy ứng dụng CNTT nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong mọi ngành, lĩnh vực để hiện đại hóa và phát triển bền vững đất nước.

Năm nay, với chủ đề “Cách mạng số - Cơ hội và thách thức”, Diễn đàn tập trung thảo luận một số vấn đề quan trọng của Việt Nam trong cuộc Cách mạng số tại 4 phiên tọa đàm chuyên sâu gồm: Xây dựng quốc gia khởi nghiệp; Xu hướng IoT, smart city; Phát triển hạ tầng CNTT; Đảm bảo an ninh mạng và phát triển nguồn nhân lực CNTT.

Cách mạng số, VINASA, ứng dụng CNTT, PGS.TS Trương Gia Bình, cách mạng công nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Vietnam ICT Summit, cách mạng công nghiệp lần thứ tư,

Là khách mời đặc biệt của Diễn đàn Vietnam ICT Sumit 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sáng kiến tổ chức diễn đàn của VINASA và Bộ TT&TT: “Diễn đàn cấp cao về CNTT-TT Việt Nam lần thứ 6 với chủ đề “Cách mạng số - Cơ hội và thách thức” là một cơ hội tốt để những người làm CNTT-TT Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ nhận thức, xu thế và định hướng. Diễn đàn sẽ góp phần thiết thực, hiệu quả vào việc xây dựng chiến lược và chủ trương, chính sách thúc đẩy phát triển, ứng dụng CNTT phục vụ việc đổi mới, hội nhập và phát triển của Việt Nam chúng ta”.

Đánh giá về các chủ đề chính của Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Đây đều là những vấn đề Chính phủ đang rất quan tâm. Phát triển hạ tầng đồng bộ và phát triển nguồn nhân lực đã được xác định là giải pháp đột phá cho phát triển”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: nhân loại đang đứng trước cuộc cách mạng được dự báo sẽ thay đổi cơ bản cách thức con người sống, làm việc và tương tác với nhau. Hàng loạt công nghệ mới mang tính đột phá đang xóa đi những ranh giới truyền thống của không gian vật lý, không gian sinh học; tạo tiền đề cho cuộc

) Trương Gia Bình đã thay mặt cộng đồng ICT nước nhà gửi tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lời cảm ơn chân thành về quyết định bỏ Điều 292 Bộ luật Hình sự năm 2015 (Tội cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông - PV).

“Quyết định này làm nức lòng cộng đồng CNTT và các bạn trẻ khởi nghiệp. Rất mong trong thời gian tới Thủ tướng cùng các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương sẽ ra nhiều quyết sách hơn, chỉ đạo sát sao hơn để CNTT thực sự trở thành hạ tầng của hạ tầng, thực sự trở thành phương thức phát triển mới sớm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT và mạnh bằng CNTT, góp phần tích cực của mình làm cho thế giới tốt đẹp hơn”, ông Trương Gia Bình nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm