Chương trình AWS Lift hỗ trợ 83.500 USD cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 06/4 – AWS hôm nay công bố AWS Lift tại Việt Nam, một chương trình giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) dễ dàng bắt đầu hành trình chuyển đổi số của họ.

Các khách hàng hiện tại và mới tham gia chương trình sẽ được nhận gói hỗ trợ khởi đầu bao gồm Credit AWS trong vòng 12 tháng, tiếp cận tới tất cả 200 dịch vụ đầy đủ tính năng trên AWS, nền tảng đám mây toàn diện và được ứng dụng rộng rãi nhất thế giới.

AWS Lift
Ra mắt chương trình AWS Lift hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam bắt đầu hành trình số hóa và tiết kiệm chi phí hoạt động

Chương trình này sẽ giúp các DNVVN đủ điều kiện có thể trải nghiệm những lợi ích của đám mây AWS mà không phải lo lắng về các chi phí liên quan. Số tiền thanh toán đầu tiên của họ trên các dịch vụ AWS sẽ kích hoạt khoản tài trợ trị giá 750 đô la Mỹ (tương đương khoảng 17,74 triệu đồng) trong tài khoản và việc tăng mức sử dụng dịch vụ sẽ được cộng thêm bằng mức AWS tài trợ để bù trừ hóa đơn tối đa lên tới 83.500 đô la Mỹ (tương ứng 1,96 tỷ đồng) trong 12 tháng.

AWS xóa bỏ rào cản áp dụng đám mây

Theo thống kê, hiện có tới 785.000 DNVVN, chiếm 98% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam, đóng góp tới 50% GDP và tạo công ăn việc làm cho hơn 70% lực lượng lao động. Môi trường kinh tế hiện tại đang ngày càng gia tăng áp lực tài chính đối với tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là DNVVN với nguồn tài chính hạn chế trong việc vượt qua áp lực lạm phát gia tăng.

Theo Báo cáo Dịch vụ đám mây công cộng nửa năm một lần 2H21 của IDC, Việt Nam được dự đoán sẽ dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về ứng dụng đám mây với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dự kiến là 25,8% trong giai đoạn 2021 đến 2026.

Tại Việt Nam, AWS đã giúp hàng nghìn DNVVN thuộc các lĩnh vực khác nhau thực hiện chuyển đổi số hoạt động kinh doanh nhờ tận dụng sức mạnh của đám mây AWS, bao gồm các khách hàng từ lĩnh vực giáo dục (VietED, Online Management Training), dịch vụ tài chính (Mcredit), sản xuất (Điện Quang, Đồng Tâm Group), bán lẻ và hàng tiêu dùng (Merchize, Uniben, ACFC Group) v.v…

Với phí thanh toán tối thiểu chỉ 1 đô la Mỹ và không có yêu cầu cam kết thời hạn sử dụng dịch vụ hoặc chi phí tiềm ẩn, AWS Lift giúp giảm bớt áp lực chi phí và mang tới cho DNVVN phương thức tiếp cận miễn phí để bắt đầu trên AWS. Khi tiến hành thử nghiệm trên AWS, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm tính linh hoạt của mô hình trả tiền theo mức sử dụng của AWS, cũng như phát triển cơ chế vận hành và chuyển đổi quy trình để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mới.

Gunish Chawla, Giám đốc điều hành, Bộ phận Doanh nghiệp thị trường tầm trung & DNVVN, AWS khu vực ASEAN, cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách điều chỉnh mô hình kinh doanh của họ để thích ứng với môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại và đây chính là lúc mà công nghệ sẽ hỗ trợ nhiều nhất. AWS cho phép các DNVVN trở nên sáng tạo và linh hoạt hơn trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của mình. Thông qua các chương trình như AWS Lift, chúng tôi muốn thể hiện cam kết của mình trong đầu tư và trao quyền cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô, ngành nghề tại Việt Nam, giúp số hóa hoạt động kinh doanh và khai phá tiềm năng kinh tế của họ”.

Gắn kết cùng các Đối tác AWS để hỗ trợ hành trình số hóa của doanh nghiệp

Mạng đối tác AWS (APN) là một cộng đồng toàn cầu gồm hơn 100.000 đối tác từ hơn 150 quốc gia, trong đó gần 70% có trụ sở bên ngoài Hoa Kỳ, đang tích cực hỗ trợ khách hàng trên toàn thế giới chuyển đổi số trên đám mây. AWS Lift cho phép các Đối tác AWS chuyên phục vụ khách hàng DNVVN trên khắp Việt Nam có thể hỗ trợ khách hàng mới tiếp cận đám mây và giúp họ có trải nghiệm liền mạch.

OSAM, Đối tác tư vấn cao cấp (Advanced Consulting Partner) của AWS có trụ sở tại Việt Nam, đã trợ giúp nhiều DNVVN trong quá trình chuyển đổi số dựa trên đám mây của họ nhờ cung cấp các dịch vụ tư vấn xây dựng chiến lược, lập kế hoạch, thiết kế, kiến trúc, bảo mật và tối ưu hóa đám mây. Hồ Việt Anh, Người sáng lập OSAM đồng thời là AWS Community Hero, cho biết: “OSAM rất vui mừng được tham gia khởi động chương trình AWS Lift tại Việt Nam, và chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn mà sáng kiến này mang lại cho các khách hàng và đối tác của chúng tôi. Bằng cách cho phép các DNVVN tiếp cận tới các dịch vụ đám mây và chương trình tài trợ của AWS, AWS Lift sẽ giúp họ khai phóng toàn bộ sức mạnh và thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh. Nhờ tận dụng sức mạnh của AWS Lift, các DNVVN có thể cùng với các chuyên gia kỹ thuật của OSAM bắt đầu hành trình số hóa của họ trong một môi trường không có rủi ro, cho phép họ dễ dàng thử nghiệm và tối ưu hóa việc triển khai đám mây của mình nhằm tiết kiệm chi phí và mở rộng hoạt động một cách hiệu quả."

AWS cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam

AWS Lift được xây dựng dựa trên cam kết lâu dài của chúng tôi với Việt Nam, thể hiện qua các khoản đầu tư vào hạ tầng và hỗ trợ các DNVVN trong nước trong quá trình chuyển đổi số và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

AWS Lift là một trong nhiều chương trình AWS được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng kinh doanh. Bên cạnh việc hỗ trợ các DNVVN, AWS cũng cung cấp tài trợ credit, hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo để giúp các startup (công ty khởi nghiệp) tăng trưởng nhanh chóng qua chương trình AWS Activate. Hàng trăm ngàn startups trên toàn thế giới, bao gồm doanh nghiệp Việt Nam như Infina, ứng dụng đầu tư của Việt Nam, đã được hưởng lợi từ chương trình AWS Activate. Từ 2020, Amazon đã cung cấp tài trợ credit AWS trị giá hơn 2 tỉ USD để giúp các startup thúc đẩy và tăng trưởng kinh doanh của họ.

Vào tháng 8 năm 2022, AWS đã công bố ra mắt hai AWS ‘Edge Location’ (cụm dữ liệu biên) tại Việt Nam đặt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Khoản đầu tư này sẽ cho phép các doanh nghiệp trong nước thuộc mọi quy mô và lĩnh vực có được trải nghiệm độ trễ thấp và tốc độ truyền dữ liệu cao thông qua một nền tảng an toàn, đáng tin cậy.

AWS cũng đã công bố hồi tháng 2/2022 kế hoạch ra mắt 10 AWS Local Zones mới tại sáu quốc gia trên khắp Châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm cả Việt Nam (Hà Nội). AWS Local Zones là một loại hình triển khai hạ tầng giúp mang công nghệ điện toán, lưu trữ, cơ sở dữ liệu và các dịch vụ chọn lọc khác của AWS đến gần hơn khách hàng của chúng tôi để vận hành các ứng dụng có yêu cầu độ trễ một phần nghìn giây cho người dùng.

 

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.