Chương trình vận chuyển Amazon SEND ra mắt thị trường Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Amazon Global Selling hôm nay chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam.

Chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba của Amazon, cung cấp  giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).

Theo đại diện Amazon, với chương trình này, các đối tác bán hàng có thể trực tiếp sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Nhà bán hàng của Amazon (Seller Central), trải nghiệm chương trình vận chuyển xuyên biên giới từ các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba một cách liền mạch, đáng tin cậy, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. 

Chương trình vận chuyển Amazon SEND ra mắt thị trường Việt Nam

Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không cho các nhà bán hàng tại 7 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Mexico, Vương quốc Anh và Đức. Từ đây, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nhờ Amazon SEND, các nhà bán hàng Việt Nam có thể tận dụng giải pháp Logistics  xuyên biên giới toàn diện hơn khi xuất khẩu và bán hàng trên Amazon.

Theo bà Peng Jiaqi - Giám đốc Sản phẩm và Đào tạo Nhà bán hàng tại Amazon Global Selling Châu Á, trong xu thế phát triển của Thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu, các nhà bán hàng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức - từ quy trình phức tạp, sự khó khăn trong việc theo dõi quá trình vận chuyển, đến những thay đổi khó lường về dịch vụ và giá cả. Trước thực trạng đó, Amazon đặt mục tiêu cải tiến danh mục và phạm vi dịch vụ với giải pháp hậu cần của Amazon và giải pháp tích hợp với bên thứ ba.
"Amazon SEND là giải pháp logistics được tích hợp hệ thống đầu tiên của chúng tôi, được cung cấp bởi các nhà vận chuyển bên thứ ba, cho phép nhà bán hàng tận hưởng những nguồn lực hậu cần hàng đầu, giúp họ vận hành kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới hiệu quả hơn", bà Peng Jiaqi cho biết.

Bên cạnh đó, những Nhà vận chuyển được lựa chọn trong chương trình Amazon SEND cũng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển vào kho FBA tiện lợi với mức giá ưu đãi thấp hơn 5%-20% so với các dịch vụ tương tự. 

Hiện tại, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không đến các Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon, mô hình giúp các đối tác bán hàng có thể bổ sung sản phẩm một cách nhanh chóng trong mùa cao điểm, giảm bớt áp lực hàng tồn kho và logistic. Còn với những nhà bán muốn thử nghiệm sản phẩm mới nhưng lo ngại về rủi ro hàng tồn kho, Amazon SEND không giới hạn khối lượng vận chuyển tối thiểu và cho phép thử nghiệm sản phẩm mới với số lượng nhỏ để tiết kiệm chi phí. Nhờ việc thử nghiệm vận chuyển một lượng hàng hóa tối thiểu thông qua Amazon SEND, những Nhà bán hàng mới có thể nhanh chóng làm quen với quy trình vận hành FBA và sẵn sàng cho các hoạt động trong tương lai. 

Nhằm hỗ trợ thêm nhiều Nhà bán hàng mới nhanh chóng bắt đầu và dễ dàng thích ứng với hoạt động hậu cần cũng như vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon triển khai Chương trình “New Seller Incentives”(NSI) - ưu đãi đặc biệt có thời gian giới hạn dành cho những nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh tại thị trường Hoa Kỳ, Anh và Nhật Bản trong và sau năm 2023, có đăng ký Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA) và sử dụng Amazon SEND cho lần đầu.

 

Có thể bạn quan tâm