Cisco Live US 2023: Nhiều công nghệ mới và cải tiến sản phẩm được công bố

Tạp chí Nhịp sống số - Tại Cisco Live US 2023, Cisco đã công bố hững cải tiến mới liên quan đến kết nối mạng, bảo mật và phác thảo chiến lược nhằm giải quyết những thách thức công nghệ khó khăn nhất.

Tại Cisco Live US 2023, nhiều loại hình công nghệ và cải tiến sản phẩm mới trong danh mục kết nối mạng, bảo mật và ứng dụng tối ưu hóa đã được Cisco công bố. 

Ngoài ra, công ty đã hé lộ tầm nhìn của mình nhằm đem lại trải nghiệm đơn giản và thống nhất hơn tới khách hàng cùng với đối tác bằng các sản phẩm của mình.

Cam kết về đơn giản hóa trải nghiệm người dùng

Tại Cisco Live US 2023, Ban giám đốc điều hành của Cisco - bao gồm cả Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Chuck Robbins - đã chia sẻ về việc Cisco sẽ cung cấp một loạt giải pháp mới giúp đối tác và khách hàng của mình linh hoạt hơn và được bảo vệ trước một tương lai năng động và phát triển nhanh chóng.

Chuck Robbins phat biểu tại Cisco Live US 2023
Ông Chuck Robbins - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Cisco - chia sẻ về tầm nhìn công nghệ của hãng
          

Hầu hết các tổ chức coi chuyển đổi số là cốt lõi trong tương lai, và kết nối mạng an toàn trở nên cần thiết hơn bao giờ hết đối với một doanh nghiệp hiện đại.

          

Theo đó, ông Chuck Robbins đã giới thiệu các cải tiến mang tính đột phá và một loạt các tính năng mới thuộc danh mục đầu tư của Cisco trong năm nay. "Cho dù là bảo mật, kết nối, ứng dụng hay tính bền vững, Cisco luôn là lựa chọn của các đối tác cho quá trình chuyển đổi và thích nghi", ông này nói.

Theo báo cáo Trạng thái Đổi mới Toàn cầu của Cisco, 85% chuyên gia CNTT cho biết họ đề cao tính đơn giản trong hệ thống CNTT của mình. Các công nghệ mới được công bố tại Tại Cisco Live US 2023 nêu bật cam kết về đơn giản hóa trải nghiệm người dùng và góp phần thúc đẩy phát triển một tương lai toàn diện cho tất cả mọi người, bao gồm: Tầm nhìn về Networking Cloud, hướng tới Đám mây bảo mật ưu tiên AI, hay trải nghiệm làm việc kết hợp vượt trội từ Giải pháp Secure Service Edge (SSE)...

Trong đó, Cisco Networking Cloud là trải nghiệm nền tảng quản lý tích hợp cho cả mô hình vận hành tại chỗ và đám mây. Với tính năng tự động hóa dựa trên ứng dụng đám mây, hiểu biết phong phú về mạng và đổi mới thông qua hệ sinh thái đối tác của mình, Cisco Networking Cloud sẽ đẩy nhanh việc cung cấp trải nghiệm thống nhất và thúc đẩy phản hồi kinh doanh có thể đo lường được.

Cùng đó, những cải tiến mới được công bố tại Cisco Live US 2023 còn có: tính năng đăng nhập một lần (SSO), kho lưu trữ/trao đổi khóa API, điều hướng đa nền tảng, đảm bảo mạng lưới mở rộng với Cisco ThousandEyes, giám sát đám mây cho thiết bị Catalyst, giải pháp năng lượng bền vững cho trung tâm dữ liệu,…

Với bộ chuyển mạch linh hoạt Cisco Catalyst, Cisco cũng đang hỗ trợ khách hàng triển khai đơn giản hóa hoạt động kinh doanh của mình, nâng cao khả năng hiển thị mức tiêu thụ năng lượng và điện năng của trung tâm dữ liệu cũng như các bản thiết kế trung tâm dữ liệu AI mới để cải thiện hiệu suất và khả năng hiển thị đối với các nhà mạng.

Cải tiến đột phá hướng tới Đám mây bảo mật ưu tiên AI

Theo đó, Đám mây bảo mật của Cisco do AI điều khiển nhằm đơn giản hóa bảo mật mạng và cho phép người dùng làm việc một cách hiệu quả từ mọi nơi, dù bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng diễn biến ngày càng phức tạp.

Trong đó, Giải pháp Secure Service Edge (SSE), Cisco Secure Access sẽ mang lại trải nghiệm làm việc kết hợp vượt trội và đơn giản hóa đáng kể việc truy cập ở mọi vị trí, mọi thiết bị và trên mọi ứng dụng.

Những điểm nổi bật của Cisco Secure Access bao gồm: Trải nghiệm truy cập chung; Bảng điều khiển được quản lý trên đám mây; Tốc độ phát hiện và phản hồi nhanh hơn...

Trong khi tiếp tục thực hiện tầm nhìn chiến lược của mình, Cisco cũng có thể truy cập trước các tính năng AI tổng quát trong Đám mây Bảo mật của Cisco để giúp các nhà phân tích bảo mật hiệu phát hiện và khắc phục các mối đe dọa cũng như quản lý chính sách trong môi trường bảo mật của họ một cách hiệu quả hơn.

Cuối cùng, Cisco cũng đánh dấu một số cột mốc quan trọng đối với tầm nhìn nền tảng Đám mây bảo mật của mình bằng việc công bố Cisco Multicloud Defense, thiết bị Cisco Secure Firewall 4200 Series và phần mềm 7.4, cũng như các cải tiến bảo mật ứng dụng đám mây gốc trong Panoptica. Tất cả các cải tiến mới nhất của Cisco đều có tính năng bảo vệ cơ sở hạ tầng kế hợp và đa đám mây với trải nghiệm người dùng vô cùng ấn tượng.

Nhân dịp này, Cisco cũng trìình diễn nền tảng Full-Stack Observability (Khả năng giám sát toàn bộ kiến trúc) với năng lực thúc đẩy doanh nghiệp số phát triển thông minh hơn. Đây là một giải pháp không phụ thuộc vào nhà cung cấp nhằm khai thác sức mạnh của toàn bộ danh mục đầu tư của công ty, đồng thời đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược tăng tốc FSO của Cisco. FSO cung cấp thông tin chi tiết theo ngữ cảnh, tương quan và có tính dự đoán, cho phép khách hàng giải quyết vấn đề nhanh hơn và tối ưu hóa trải nghiệm, cũng như giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.

Dịch vụ này của Cisco ứng dụng cho doanh nghiệp sẽ kích hoạt một hệ sinh thái có khả năng giám sát mới có thể tập hợp dữ liệu từ nhiều miền bao gồm ứng dụng, mạng, cơ sở hạ tầng, bảo mật, đám mây, tính bền vững và các nguồn kinh doanh.

Nền tảng FSO này tập trung vào OpenTelemetry và được neo vào Metrics (Số liệu), Events (Sự kiện), Logs (Nhật ký) và Traces (Dấu vết) (MELT), cho phép các doanh nghiệp thu thập và phân tích liền mạch dữ liệu MELT do bất kỳ nguồn nào tạo ra. Nó cũng cũng được thiết kế như một nền tảng thống nhất có thể mở rộng, cho phép các nhà phát triển xây dựng các giải pháp giám sát của riêng họ, thiết lập một hệ sinh thái khách hàng và đối tác.

Theo đại diện Cisco, giải pháp hàng đầu được cung cấp trên Nền tảng FSO hiện nay là Cloud Native Application Observability (Khả năng giám sát ứng dụng gốc trên nền tảng đám mây) giúp khách hàng đạt được phản hồi kinh doanh, đưa ra các quyết định phù hợp liên quan đến trải nghiệm số, đảm bảo hiệu suất phù hợp với kỳ vọng của người dùng cuối, ưu tiên và giảm rủi ro trong khi vẫn đảm bảo khối lượng công việc.

Ngoài ra, bộ mô-đun đầu tiên trên Nền tảng FSO của Cisco là Cost Insights (Thông tin chi tiết về chi phí), Application Resource Optimizer (Trình tối ưu hóa tài nguyên ứng dụng), Security Insights (Thông tin chi tiết về bảo mật) và Cisco AIOps.

Có thể bạn quan tâm