CMC xây dựng trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại TP.HCM

CMC xây dựng trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại TP.HCM
Tạp chí Nhịp sống số - Với mục tiêu trở thành tập đoàn tỉ đô vào năm 2025, Tập đoàn Công nghệ CMC đã có những động thái tái cấu trúc và xây dựng "CMC Creative Space” - tổ hợp văn phòng và trung tâm dữ liệu đặt tại quận 7, TP.HCM.

Data Center (DC) sẽ được đặt tại Tân Thuận nằm trong khu phức hợp CMC Creative Space, được định hướng là trung tâm dữ liệu hiện đại, an toàn bậc nhất Việt Nam và khu vực APAC (châu Á - Thái Bình Dương). DC Tân Thuận mang đến khả năng kết nối và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho doanh nghiệp với hệ thống 1.200 tủ mạng (rack) công suất cao lên tới 20 kw/rack trong khu vực rộng 10.000 m².

Đây là Data Center được B-Barcelona Singapore thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất cho một DC hiện đại như PCI DSS, TVRA (Threat Vulnerability & Risk Assessments), ISO 27001:2013/ ISO 9001:2015… và đặc biệt Data Center Tân Thuận là DC đầu tiên và duy nhất Việt Nam được cấp chứng chỉ Uptime Tier III cho cả thiết kế và xây dựng.

Ngoài ra, CMC Creative Space cũng sẽ là nơi làm việc của CMC Cyber Security - nhà cung cấp dịch vụ bảo mật chuyên nghiệp với 15 năm kinh nghiệm. Sự kết hợp này sẽ giúp khối hạ tầng số CMC góp phần vào chiến lược đưa Việt Nam trở thành trung tâm số của khu vực với hạ tầng số hiện đại và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

Dự kiến, CMC Creative Space sẽ chính thức đưa vào hoạt động trong nửa cuối năm 2022.

Có thể bạn quan tâm