Cốc Cốc được công nhận "Nền tảng số phục vụ người dân" năm 2022

Tạp chí Nhịp sống số - Cùng với việc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân, Cốc Cốc đã công bố về Bộ giải pháp Chuyển đổi số nhằm thúc đẩy chính phủ số, xã hội số cho toàn dân, qua đó hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10.

Sáng nay, 7/10/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công nhận "Nền tảng số phục vụ người dân" cho Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày Chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia 10/10 và hướng tới thực hiện "Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020.

"Nền tảng số phục vụ người dân" là chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện nhằm triển khai Quyết định 578/QĐ-BTTTT với mục tiêu tìm ra những nền tảng số Việt Nam có khả năng triển khai rộng khắp và phục vụ những nhu cầu khác nhau của người dân.

Theo Quyết định này, để trở thành Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022, các sản phẩm công nghệ phải đạt đủ 4 tiêu chí do Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra bao gồm: Tư cách pháp nhân và năng lực của tổ chức, doanh nghiệp; chức năng và tính năng của nền tảng số; an toàn, an ninh mạng; tiêu chí khác theo từng tình huống, nền tảng cụ thể. Trong đó, ưu tiên những nền tảng có thể đáp ứng một số nhóm nhu cầu cơ bản, phổ biến của người dân như thông tin liên lạc, mua sắm, an toàn thông tin mạng,...

Kết quả, Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc là một trong số ít những nền tảng Việt đã vượt mọi tiêu chí khắt khe để được công nhận là Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đại diện Bộ TT&TT trao quyết định cho Cốc Cốc
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đại diện Bộ TT&TT trao quyết định cho Cốc Cốc

Đặc biệt, Cốc Cốc còn vinh dự đồng hành cùng Cục Chuyển đổi số Quốc gia triển khai chương trình Phổ cập kỹ năng số cộng đồng, giúp phổ cập kiến thức, giới thiệu và khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm công nghệ Việt tiện ích trên khắp 63 tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết: Thủ tướng chính phủ đã ban hành Chương trình CĐS Quốc gia, Chiến lược phát triển Chính phủ số, Chiến lược phát triển kinh tế số - xã hội số. Trong các văn bản định hướng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 này, một quan điểm xuyên suốt là Việt Nam coi việc phát triển các nền tảng số phục vụ đông đảo người dân, doanh nghiệp, cơ quan là giải pháp đột phá để đẩy nhanh tiến trình CĐS của Việt Nam.

"Đặc trưng, đặc thù, đặc sắc của thúc đẩy CĐS của Việt Nam là "toàn dân, toàn diện". Để toàn dân và toàn diện thì bắt buộc phải sử dụng các nền tảng số, mang công nghệ đến cho mọi người giống như điện, nước..., theo đó, mọi người dân có thể tham gia", Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nói.

Thứ trưởng cũng cho biết người dùng Internet Việt Nam có những nhu cầu riêng như tìm kiếm dịch vụ công và các nội dung cụ thể trong đó. Đặc thù này khiến cỗ máy tìm kiếm Việt Nam phải coi người dùng Việt Nam là trọng tâm, là chủ thể để đáp ứng nhu cầu.

Với tập khách hàng lớn đến 28 triệu người dùng hiện nay (theo công bố của Cốc Cốc), Thứ trưởng đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của Cốc Cốc trong chặng đường 2008 đến nay. Tuy nhiên, dư địa phát triển của Cốc Cốc còn rất lớn và hy vọng 2022 là bước ngoặt bùng nổ của Cốc Cốc trên không gian số trong thời gian tới. 

Muốn làm được điều này, Thứ trưởng đề nghị Cốc Cốc ý thức về việc có được tập người dùng rất lớn, nên phải tuân thủ quy định pháp luật của Việt Nam, đặc biệt các quy định về an toàn, an ninh mạng, lưu trữ dữ liệu... tại Việt Nam.

Đồng thời, Cốc Cốc cần đồng hành với các chương trình quốc gia và chung tay giải các bài toán cụ thể, tạo lập và lưu trữ dữ liệu người dùng để càng có nhiều người sử dụng thì càng tạo ra giá trị lớn, chi phí càng rẻ đi.

Nhân sự kiện này, ông Nguyễn Vũ Anh - Tổng Giám đốc Cốc Cốc - cũng đại diện doanh nghiệp công bố về Bộ giải pháp Chuyển đổi số nhằm thúc đẩy chính phủ số, xã hội số cho toàn dân, qua đó hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10. 

Trong dịp này, người dùng sẽ có cơ hội trúng thưởng iPhone 14 từ chương trình ưu đãi do Cốc Cốc tổ chức dành riêng để tri ân cho người dùng Internet Việt Nam. Cụ thể, khi sử dụng các tính năng thuộc Bộ giải pháp Chuyển đổi số trên Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc, người dùng sẽ được nhận ngay 1.000 điểm thưởng mỗi ngày.

Từ những điểm thưởng Cốc Cốc này, người dùng có thể dùng để đổi sang những quà tặng công nghệ hấp dẫn như: Thẻ cào điện thoại, Voucher, … hoặc tham gia các trò chơi thú vị như Trò chơi dự đoán, Vòng quay may mắn, Vé Vàng May Mắn để có cơ hội chiến thắng nhiều phần thưởng giá trị như: iPhone 14, Loa Bluetooth, Sạc dự phòng, … Chương trình sẽ được triển khai từ ngày 10/10 đến hết 17/10/2022.

Có thể bạn quan tâm