CodeGym: Mô hình đào tạo nhanh giải tỏa "cơn khát" nhân lực CNTT

CodeGym: Mô hình đào tạo nhanh giải tỏa
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (17/3/2022), CodeGym khai trương cơ sở đào tạo mới tại Thanh Xuân (Hà Nội), đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực đào tạo lập trình: mở rộng quy mô, đa dạng sản phẩm, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường.

Đại diện CodeGym cho biết, là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình đào tạo Coding Bootcamp tại Việt Nam, CodeGym đưa đến cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) cho những người bắt đầu từ con số 0 chỉ trong vòng 6 tháng, với cam kết chắc chắn 100% có việc làm. Với mô hình này, qua 5 năm hoạt động, CodeGym đã đào tạo được hơn 5.000 lập trình viên.

Đặc biệt trong năm 2021 vừa qua, đối diện với nhiều thách thức, CodeGym vẫn nỗ lực nâng cao chất lượng và sự đa dạng của sản phẩm, dịch vụ, đón đầu xu hướng công nghệ, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường.

Ra mắt lần này, CodeGym Thanh Xuân có tổng diện tích mặt sàn 350m2 bao gồm: 2 phòng học lý thuyết, 1 co-working space, 1 phòng hội nghị đầy đủ trang thiết bị hiện đại và khu vực pantry với không gian mở. Trong năm nay, mục tiêu đặt ra tại đây là đào tạo và cung cấp cho thị trường lao động CNTT hơn 500 lập trình viên. 

Ông Nguyễn Khắc Nhật - Tổng Giám đốc CodeGym Việt Nam - cho biết: Đây là một bước tiến quan trọng của CodeGym trong chiến lược mở rộng quy mô hoạt động trên phạm vi cả nước nói chung và ở thị trường trọng điểm Hà Nội nói riêng. Qua 5 năm hoạt động, CodeGym vẫn bám đuổi mục tiêu của mình trong việc đóng góp một số lượng lớn nhân lực IT chất lượng cho thị trường. Với sự ủng hộ và khuyến khích của nhiều doanh nghiệp đối tác hoạt động trong ngành phát triển phần mềm, chúng tôi tin rằng CodeGym Thanh Xuân sẽ nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp đều đặn các lập trình viên yêu nghề cho các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Khắc Nhật - Tổng Giám đốc CodeGym Việt Nam

Bên cạnh đó, cũng theo ông Nhật, Hà Nội là một địa bàn thuận lợi cho các hoạt động đào tạo và việc làm, thu hút rất nhiều các học viên từ những địa phương lân cận.

"Hiện nay trung tâm CodeGym Mỹ Đình đã hoạt động hết công suất, nên cơ sở CodeGym Thanh Xuân sẽ mở rộng năng lực đào tạo của CodeGym, mang lại nhiều cơ hội học tập và việc làm hơn cho các bạn trẻ", đại diện CodeGym cho biết thêm. 

Theo báo cáo thị trường nhân lực CNTT Việt Nam năm 2021 do TopDev thực hiện và công bố, trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu nhân lực CNTT tại Việt Nam không ngừng tăng cao. Trong năm 2021, Việt Nam cần 450.000 nhân lực CNTT nhưng tổng số lập trình viên hiện có là 430.000, nghĩa là 20.000 vị trí lập trình viên sẽ không được lấp đầy trong tương lai gần.

Hơn thế, theo các chuyên gia, sự thiếu hụt này không chỉ về số lượng, mà còn về các kỹ năng làm việc đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh đó, những mô hình đào tạo nhanh và "thực chiến" như CodeGym đã và đang góp phần giải quyết bài toán hóc búa của doanh nghiệp CNTT trong vấn đề thiếu hụt nhân sự; đồng thời giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm tối đa về nguồn lực: thời gian, chi phí cho một nhân sự mới. 

Có thể bạn quan tâm