Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an phiên bản mới ra mắt

Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an phiên bản mới ra mắt
Tạp chí Nhịp sống số - Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an phiên bản mới đã được khai trương sáng nay (7/6) tại trụ sở Bộ. Đây là phiên bản mới được nâng cấp với nhiều tính năng hiện đại, đảm bảo khả năng tích hợp xuyên suốt các hệ thống hiện tại và trong tương lai của Bộ Công an.

Bộ Công An, Tinh Vân, Cổng thông tin điện tử,

Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an chính thức hòa mạng Internet toàn cầu vào tháng 8/2010 đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu, nhiệm vụ của Chính phủ và của Ngành Công an đã đặt ra, là đầu mối cung cấp các thông tin chính thức của Bộ Công an trên Internet. Sau một thời gian hoạt động, hệ thống Cổng Thông tin này bộc lộ một số hạn chế, tồn tại về mặt công nghệ, khả năng mở rộng các chức năng mới bị hạn chế, cấu trúc thông tin chưa đồng bộ, khiến việc khai thác, tìm kiếm thông tin của người dân gặp khó khăn.

Để khắc phục điều này, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an cần hướng tới một kiến trúc chung và tổng thể hơn trên nền công nghệ Cổng Thông tin điện tử hiện đại nhất, nhằm bảo đảm đáp ứng tốt các yêu cầu về chức năng Cổng Thông tin điện tử và bảo đảm việc phát triển lâu dài cũng như khả năng tích hợp xuyên suốt các hệ thống hiện tại và trong tương lai của Bộ Công an.

Chính vì vậy, tháng 10/2015, Bộ Công an đã phê duyệt dự án “Nâng cấp Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an hoạt động trên mạng Internet”, với mục tiêu nghiên cứu tổng thể, đầu tư hệ thống trang thiết bị, xây dựng hệ thống phần mềm Cổng Thông tin điện tử nhằm khắc phục các hạn chế của nền tảng công nghệ cũ, nâng cấp thêm các tính năng mới, cung cấp thông tin toàn diện về Bộ Công an. Dự án Nâng câp Cổng thông tin điện tử (CTTĐT) Bộ Công an do Liên danh giữa Công ty CP Công nghệ Tinh Vân và Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FIS) phối hợp triển khai.

Sau 1 năm triển khai xây dựng, đến nay, dự án “Nâng cấp Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an hoạt động trên mạng Internet” đã được hoàn thành trên nền tảng công nghệ hiện đại, giao diện được thiết kế khoa học với tính hấp dẫn cao, có nhiều tiện ích đáp ứng được nhu cầu của người dùng, có thêm nhiều chuyên trang với những nội dung nổi bật.

Có thể bạn quan tâm