Dell tăng cường trí thông minh và an ninh mạng cho hệ thống lưu trữ trên mây

Dell tăng cường trí thông minh và an ninh mạng cho hệ thống lưu trữ trên mây
Tạp chí Nhịp sống số - Với hơn 500 cải tiến trong bản cập nhật phần mềm cho các hệ thống lưu trữ PowerStore, PowerMax và PowerFlex, Dell muốn mang đến khả năng cung cấp thông tin nhanh hơn, kiểm soát dữ liệu trên điện toán đa đám mây tốt hơn, cũng như tăng cường khả năng phản ứng linh hoạt an ninh mạng cho các khách hàng

Các doanh nghiệp ngày càng cần đến những hạ tầng IT (công nghệ thông tin) mang đến trải nghiệm như điện toán đám mây dù cho dữ liệu nằm bất cứ đâu. Đó là lý do mà Dell Technologies mới đây công bố việc nâng cấp phần mềm cho tất cả các sản phẩm lưu trữ nhằm tăng cường trí thông minh, khả năng tự động hóa, an ninh mạng và sự linh hoạt của điện toán đa đám mây.

Ông Jeff Clarke - Phó Chủ tịch và Đồng Giám đốc Điều hành, Dell Technologies - cho biết: "Cải tiến lớn về phần mềm của chúng tôi dành cho các sản phẩm lưu trữ sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng dữ liệu và nguồn lực hiệu quả nhất".

Cụ thể, Dell có hơn 500 cải tiến trong bản cập nhật phần mềm cho các hệ thống lưu trữ Dell PowerStore, PowerMax và PowerFlex. Đây là những động thái đại diện cho sự đổi mới về phần mềm quản lý hệ thống lưu trữ của Dell sau sự ra đời của Dự án Alpine. Dự án nhằm mang những ưu điểm từ phần mềm quản lý lưu trữ của Dell lên đám mây công cộng, như đảm bảo dung lượng, hiệu năng và khả năng bảo mật cho các doanh nghiệp.

Trong đó, Dell PowerStore là hệ thống có kiến trúc mới tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử công ty. Tủ đĩa sẽ nâng cao đến 50% hiệu năng khi chạy ứng dụng hỗn hợp và nhiều dung lượng lên đến 66%. Chỉ khoảng 5 thao tác, các doanh nghiệp có thể lập chiến lược kinh doanh liên tục tốt hơn nhờ tính năng đồng bộ dữ liệu liên tục.

Ngoài ra, Dell PowerMax cũng được cập nhật những cải tiến mới cho an ninh mạng, bao gồm những “hầm không gian mạng” cách biệt cho máy tính lớn (mainframe) và truyền thống. CloudIQ giúp sớm phát hiện các cuộc tấn công mã hóa để giảm thiểu thiệt hại và thời gian phục hồi. PowerMax hiện tại cung cấp đến 65 triệu ảnh chụp tức thời an toàn để cải thiện khả năng khôi phục dữ liệu trước các cuộc tấn công mã hóa và tăng hiệu quả với tỉ lệ cam kết tiết kiệm dung lượng mới là 4:1.

Dell PowerFlex – hạ tầng định nghĩa bởi phần mềm – sẽ hợp nhất các ứng dụng truyền thống và hiện đại thông qua các dịch vụ tệp mới, từ đó mang đến khả năng hợp nhất khối và tệp trên một nền tảng duy nhất. PowerFlex đơn giản hóa đa đám mây và DevOps với khả năng hỗ trợ nhiều tệp, khối nhất trên Kubernetes và các nền tảng điều phối contrainer lớn từ Amazon, Google, Microsoft, Red Hat, SUSE và VMware.

Theo đại diện Dell, những cải tiến trên Dell PowerStore, PowerMax, và PowerFlex dự tính sẽ được cập nhật trên toàn cầu vào Q3/2022.

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.