ĐH Phan Châu Trinh dành 200 học bổng ngành sức khỏe cho Trường Hy Vọng

ĐH Phan Châu Trinh dành 200 học bổng ngành sức khỏe cho Trường Hy Vọng
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là một phần trong cam kết hỗ trợ đặc biệt và đồng hành lâu dài từ Trường Đại học Phan Châu Trinh với các em học sinh Trường Hy Vọng.

Ngày 5/3/2022, Trường Tiểu học, THCS, THPT Hy Vọng (Trường Hy Vọng) nhận được sự hỗ trợ đặc biệt và cam kết đồng hành lâu dài từ Trường Đại học Phan Châu Trinh trên hành trình nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh không may mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19.

Cụ thể, các em sẽ được chăm sóc sức khỏe toàn diện tại hệ thống Viện – Trường Đại học Phan Châu Trinh, cũng như có cơ hội nhận học bổng toàn phần bậc đại học tại đây.

Theo nội dung biên bản hợp tác của “Dự án Kết nối yêu thương”, Trường Đại học Phan Châu Trinh sẽ tài trợ việc chăm sóc sức khoẻ miễn phí cho 1.000 học sinh của Trường Hy Vọng, bao gồm việc khám sức khoẻ định kỳ, khám chữa bệnh, hỗ trợ tư vấn sức khoẻ, điều trị tâm lý cho học sinh… trong suốt thời gian các em theo học tại Trường Hy Vọng. Đồng thời, Trường Đại học Phan Châu Trinh sẽ dành tặng 200 suất học bổng toàn phần cho các em khi xét tuyển vào học các ngành khoa học sức khoẻ mà nhà trường đang đào tạo. Việc tuyển sinh sẽ được thực hiện hàng năm theo quy chế tuyển sinh của Đại học Phan Châu Trinh cho tới khi đủ 200 sinh viên được cấp học bổng.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Phan Châu Trinh chia sẻ: “Đây là dự án kết nối xuất phát từ những trái tim yêu thương. Trường Hy Vọng là nơi nuôi dưỡng, đào tạo các em tới hết bậc trung học phổ thông, Trường Đại học Phan Châu Trinh sẽ tiếp tục mở cánh cửa ở bậc đại học. Các em hiểu được nỗi đau của mình trong quá khứ, từ đó cố gắng rất nhiều để học tập và rèn luyện. Chỉ có học tập, tri thức và tình yêu thương mới có thể giao những hạt giống tốt đẹp cho xã hội. Sự gắn kết của 2 nhà trường sẽ tạo điều kiện để các em cố gắng nhìn về phía trước, mạnh mẽ bước tới tương lai, trở thành những người có học vị và nghề nghiệp, giúp ích cho đời".

Các em học sinh trao món quà kỷ niệm cho Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Phan Châu Trinh

Ngoài ý nghĩa hỗ trợ thiết thực, sự đồng hành của Trường Đại học Phan Châu Trinh được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng, mở ra cơ hội để các em trở thành nhân lực của ngành Y tế trong tương lai, tham gia chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng, lan toả yêu thương, trả lại cho đời.

Chủ tịch HĐQT FPT ông Trương Gia Bình cho biết: "Nếu tương lai các con có thể trở thành những bác sĩ, những nhà xét nghiệm, điều dưỡng viên… thì các con có khả năng phòng ngừa trước những nỗi đau mà không ai hơn các con hiểu điều đó. Đây là một dự án dài hạn, sự kết nối giữa Trường Hy Vọng và Trường Phan Châu Trinh chính là cầu nối giữa hiện tại tương lai để nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của các con”.

Được thành lập năm 2007, Trường Đại học Phan Châu Trinh hiện nay đào tạo chuyên về khối ngành sức khỏe. Đại học Phan Châu Trinh có sứ mệnh và tầm nhìn đào tạo ra các thế hệ bác sĩ, nhân viên y tế chuẩn mực, vừa giỏi kiến thức và kỹ năng lâm sàng, vừa có năng lực nghiên cứu khoa học, có đạo đức nghề nghiệp, có kỹ năng lãnh đạo, là hạt nhân y tế trong tương lai. Đại học Phan Châu Trinh có hệ thống bệnh viện thực hành gồm 4 bệnh viện đa khoa và 1 phòng khám đa khoa tại các thành phố lớn trong nước.

Như vậy, đến nay Trường Hy vọng đã nhận được sự hỗ trợ, góp sức từ nhiều đơn vị/tổ chức đồng hành. Trong đó, Tập đoàn Thiên Long dành tặng 5.000 phần quà dụng cụ học tập và vui chơi, sáng tạo cho các học sinh của Trường Hy vọng trong giai đoạn 5 năm (2021 – 2025), mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp trong Chương trình đỡ đầu chăm sóc, bảo trợ trẻ em. Hãng hàng không Vietjet tham gia đồng hành hỗ trợ di chuyển về quê thăm nhà cho các em ít nhất 2 lần/năm…

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm