Đồ cũ "hóa thân" thành robot phục vụ đồ ăn cho người bị cách ly

Đồ cũ
Tạp chí Nhịp sống số - Tại một ngôi làng ở miền Tây Java (Indonesia), robot tự chế giúp mọi người thư giãn đã phát huy công dụng mới trong đại dịch - mang đồ ăn và niềm vui đến cho những người đang phải cách ly do COVID-19.

Theo Reuter, đây là một trong số những robot được sản xuất tại làng Tembok Gede, nơi đã nổi tiếng về khả năng sử dụng công nghệ một cách sáng tạo.

Được lắp ghép, chế tạo từ các vật dụng gia đình bỏ đi như nồi, chảo và một màn hình tivi cũ, robot này được đặt tên là "robot Delta" - tên của biến thể rất dễ lây lan của virus corona.

"Trước tình trạng biến thể Delta xuất hiện khiến số ca mắc COVID-19 gia tăng, tôi quyết định biến nó thành một robot dùng cho các dịch vụ công cộng như phun thuốc khử trùng, giao thực phẩm và đáp ứng nhu cầu của những cư dân đang tự cách ly" - Ông Aseyanto , 53 tuổi, người đứng đầu dự án, cho biết.

Chú robot đáng yêu này có đầu được làm từ nồi cơm điện, hoạt động bằng điều khiển từ xa với thời lượng pin 12 giờ. Phần đế được "hô biến" từ một khung xe đồ chơi đã qua sử dụng.

Dù được gọi là "robot", nhưng nó khác xa so với các robot được triển khai trong lĩnh vực khách sạn và chăm sóc ở Nhật Bản và các nơi khác. 

Khi vận hành, nó sẽ được điều khiển để di chuyển trên đường và phát ra thông điệp "assalamu'alaikum" (Bình an cho bạn), tiếp theo là "Đã đến nơi. Bạn sẽ khỏe lại". 

Được biết, ngôi làng này thuộc Surabaya, thủ phủ của tỉnh Đông Java và là thành phố lớn thứ hai của Indonesia, nơi một đợt lây nhiễm virus corona thứ hai đã tràn vào trong tháng qua.

Indonesia đã trở thành tâm điểm của đợt bùng phát COVID-19 ở châu Á và ghi nhận hơn 3,68 triệu ca nhiễm trùng và hơn 108.000 ca tử vong do vi rút trong một dân số hơn 270 triệu người trải khắp quần đảo rộng lớn. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.