Doanh nghiệp Việt “đi cùng nhau” để chuyển đổi số nhanh và bền vững

Doanh nghiệp Việt “đi cùng nhau” để chuyển đổi số nhanh và bền vững
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 5/4, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng Hội Tin học TPHCM (HCA) đã tổ chức "Hội nghị kết nối đối tác hợp tác trong chuyển đổi số và Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa hai bên".

Chuyển đổi số trở thành cơ hội, đồng thời cũng là thách thức, đòi hỏi các các quốc gia, doanh nghiệp trên thế giới cũng như tại Việt Nam phải thực hiện thay đổi mạnh mẽ để phù hợp với sự tiến bộ của công nghệ, khoa học kỹ thuật; áp dụng sự ưu việt của các công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đổi mới hoạt động nhằm tạo lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Huỳnh Quang Liêm – Quyền Tổng Giám đốc VNPT nhấn mạnh: “Chuyển đổi số là cơ hội của doanh nghiệp công nghệ và của toàn bộ khối doanh nghiệp Việt Nam. 

VNPT hướng đến mục tiêu đáp ứng yêu cầu quản trị, điều hành, đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc, kết nối ứng dụng trực tuyến với cơ quan quản lý nhà nước, mở rộng kênh tiếp cận giao tiếp khách hàng, tăng hiệu quả hoạt động và giảm chi phí hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam; trong đó trọng tâm hướng tới khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ - là đơn vị doanh nghiệp có đặc tính linh hoạt, nhanh nhạy và sẵn sàng thay đổi để cải tiến mô hình kinh doanh”.

Với mong muốn hợp tác sâu, rộng với HCA và các doanh nghiệp công nghệ trên địa bàn thành phố, VNPT tin tưởng bộ giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp là bộ giải pháp toàn diện, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của khối doanh nghiệp theo các giai đoạn số hoá, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số theo chuyên ngành.

Được biết trong những năm vừa qua, VNPT tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng viễn thông hiện đại, hạ tầng số phủ rộng khắp trên toàn quốc, đầu tư trọng điểm vào nghiên cứu các công nghệ nền tảng phục vụ Chuyển đổi số, như: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), Chuỗi khối (Blockchain)… và sẵn sàng cung cấp, kết nối công nghệ với các dịch vụ/ giải pháp chuyên ngành do các Doanh nghiệp ICT cung cấp; qua đó giúp nâng tầm sản phẩm/ giải pháp của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu Chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp. 

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện Tập đoàn VNPT cũng trình bày khung kiến trúc công nghệ nền tảng, quy hoạch bộ giải pháp ứng dụng cho các chuyên ngành và cơ chế hợp tác đa dạng phù hợp với các đối tác là các đơn vị khởi nghiệp, các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ, các nhà kinh doanh tích hợp và các nhà phát triển ứng dụng...

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch HCA, việc hợp tác với VNPT là một trong các giải pháp quan trọng của Hội nhằm thúc đẩy các hội viên mở rộng kênh bán hàng mới, có cơ hội tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng thông qua mạng lưới của VNPT. “Hoạt động này không chỉ giúp các doanh nghiệp công nghệ số trên địa bàn thành phố tiết kiệm các chi phí đầu tư hạ tầng mà còn thúc đẩy nhanh các hoạt động chuyển đổi số trong các ngành kinh tế - xã hội”, ông Lâm Nguyễn Hải Long nhấn mạnh.

Tại hội nghị, HCA và VNPT đã thực hiện ký kết Thoả thuận hợp tác về đào tạo, tư vấn về chuyển đổi số; đồng tổ chức các sự kiện thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp và cùng cam kết thúc đẩy hợp tác giữa VNPT và các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố trong cung cấp sản phẩm/ giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp, đặc biệt là bộ giải pháp dành cho khối khách hàng SME; Lễ ký Thoả thuận ghi nhớ hợp tác kinh doanh bộ giải pháp chuyển đổi số cho ngành hậu cần (Giải pháp quản lý kho, quản lý đội vận tải thông minh) giữa Công ty cổ phần giải pháp chuỗi cung ứng SmartLog và Tổng Công ty VNPT-Media, đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.