Doanh số xe máy của Honda, Piaggio, Yamaha... sụt giảm mạnh

Tạp chí Nhịp sống số - Doanh số bán xe máy tiếp tục sụt giảm trong quý I/2023 khi 5 hãng xe máy lớn nhất tiêu thụ dưới 650.000 chiếc.

Theo VAMM, doanh số xe máy 3 tháng đầu năm 2023 giảm tới hơn 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam cho thấy, 5 thành viên là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha Motor chỉ bán được 634.688 xe máy các loại, trong quý I vừa qua.

Doanh số xe máy Honda
Doanh số xe máy xăng tại Việt Nam sụt giảm mạnh. Ảnh minh hoạ: Honda

Doanh số xe máy bán ra trong quý đầu tiên của năm 2023 giảm mạnh so với doanh số của các tháng cuối năm 2022 với 831.999 xe, đồng thời cũng sụt giảm tới 15,78% so với cùng kỳ năm 2022. 

Doanh số xe máy bán ra của 5 thành viên VAMM được tính là doanh số xe máy xăng của các hãng bán tới tay người tiêu dùng thị trường trong nước, không phải lượng xe sản xuất trong nước. Ngoài ra, doanh số xe máy này cũng không bao gồm lượng xe bán ra của một số hãng xe nhập khẩu và xe máy chạy điện.

Năm 2022, thị trường xe máy Việt Nam vẫn duy trì mức tiêu thụ hơn 3 triệu xe. Tuy nhiên, các hãng xe xăng đang phải chịu nhiều áp lực tăng trưởng trước xu hướng chuyển dịch sang mau sắm ô tô hay sự tăng trưởng của hãng xe máy điện trong nước.

Theo thống kê, Honda hiện vẫn là hãng xe máy có thị phần lớn nhất khi chiếm tới khoảng 80% với nhiều dòng xe ăn khách như Honda Vision, Lead hay Honda SH,…

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm