Dữ liệu – “mỏ vàng” vẫn bị lãng quên trong doanh nghiệp

Dữ liệu – “mỏ vàng” vẫn bị lãng quên trong doanh nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - Gần đây, dữ liệu được nhắc đến rất nhiều và được coi như một tài nguyên, “mỏ vàng” của doanh nghiệp. Nhưng thực tế nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng được hết “mỏ vàng” này.

Theo các chuyên gia, loại tài sản vô hình này phải được các doanh nghiệp chuẩn bị, sắp xếp, phân tích… mới có thể phát huy hiệu quả trong hoạt động hằng ngày. Cùng với việc thu thập và khai thác dữ liệu, công tác bảo mật cũng ngày càng trở nên quan trọng, khi doanh nghiệp không chỉ sử dụng “vàng” của mình mà còn đang lưu trữ dữ liệu cá nhân của các khách hàng, đối tác...

Các chuyên gia nhận định: Doanh nghiệp cần có một CHIẾN LƯỢC DỮ LIỆU, và việc thực thi chiến lược đó là một phần quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.  

Xung quanh vấn đề đó, kỳ 2 của loạt Tọa đàm trực tuyến “Lộ trình chuyển đổi số - lời khuyên từ chuyên gia” do tạp chí Nhịp sống số phối hợp với IBM Việt Nam sẽ mang đến cho khán giả cái nhìn tổng thể và xuyên suốt về dữ liệu, cũng như những ví dụ cụ thể trong hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp.  

Đến với Tọa đàm trực tuyến lần này có các khách mời:  

- Ông Lê Nhân Tâm - Kiến trúc sư trưởng, Giám đốc Công nghệ IBM Việt Nam.

- Ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc kỹ thuật giải pháp lưu trữ, IBM Việt Nam.

Tọa đàm sẽ được tổ chức vào 14:00 ngày 02/06/2021 và live stream trên fan page tạp chí Nhịp sống số. Quý vị có thể gửi câu hỏi tới cho các diễn giả từ bây giờ thông qua tin nhắn trên fanpage tại đây.
 

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.