Fast Retailing công bố hành động cụ thể cho mục tiêu phát triển bền vững năm 2030

Fast Retailing công bố hành động cụ thể cho mục tiêu phát triển bền vững năm 2030
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn Fast Retailing hôm nay (7/12/2021) đã công bố Kế hoạch hành động để hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững năm 2030, với “Chuẩn mực mới” cho LifeWear thân thiện hơn với môi trường

Fast Retailing là công ty mẹ của UNIQLO cùng 7 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu khác, bao gồm GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam, J Brand và Helmut Lang.

Triết lý LifeWear của Fast Retailing là không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những trang phục chú trọng đến chất lượng cao, thiết kế và giá cả hợp lý mà còn phải mang đến những giá trị bền vững trong sự tương quan với môi trường, hài hòa với sự phát triển của con người và xã hội.

Dựa trên triết lý đó, toàn bộ các hoạt động từ Tập đoàn Fast Retailing từ nay đến 2030 sẽ tập trung chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới, đáp ứng đồng thời cả hai mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng kinh doanh.

Theo đó, tập trung sản xuất và phân phối những trang phục mà khách hàng thật sự có nhu cầu, Fast Retailing sẽ chú trọng quan tâm hơn đến môi trường trong tất cả các quy trình từ khâu sản xuất đến vận chuyển, phân phối hàng bán, cắt giảm tối đa lượng chất thải gây nên hiệu ứng nhà kính, qua đó hướng đến việc thiết lập một quy trình sản xuất ít tác động hơn đến môi trường.

Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục ưu tiên bảo vệ quyền con người trong tất cả các quy trình, xây dựng chuỗi cung ứng giúp khách hàng hình thành niềm tin khi mua sắm, phát triển các dịch vụ, công nghệ tái sử dụng và tái chế mới để kéo dài tuổi thọ và tính ứng dụng của sản phẩm. 

Ông Koji Yanai - Giám đốc Điều Hành Cấp Cao của Tập Đoàn Fast Retailing

Ông Koji Yanai - Giám đốc Điều Hành Cấp Cao của Tập Đoàn Fast Retailing - chia sẻ: "Cùng với các vấn đề môi trường, cũng như các vấn đề thuộc về phạm vi toàn cầu khác ngày càng tác động rõ rệt đến cuộc sống của tất cả chúng ta, chúng tôi đã và đang đang theo đuổi những hành động thiết thực để mang đến một góc nhìn hoàn toàn mới về trang phục, đồng thời nỗ lực với trách nhiệm đóng góp, xây dựng một xã hội bền vững hơn..."

Hướng đến các hoạt động kinh doanh bền vững hơn, Tập đoàn Fast Retailing đã và đang thiết lập các chính sách hướng đến môi trường thông qua việc ứng dụng công nghệ mang tính cách mạng để giảm thiểu gánh nặng lên môi trường toàn cầu. Trong đó, đặt mục tiêu giảm khoảng 40% lượng điện tiêu thụ tại các cửa hàng trên phố và khoảng 20% tại các cửa hàng rong các trung tâm thương mại. Vào cuối năm tài chính 2021, 8 cửa hàng UNIQLO tại Nhật Bản đã nhận được Chứng Nhận Vàng cấp bởi LEED (Leadership in Energy and Environmental Design), hệ thống đánh giá công trình xanh được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

Cùng đó, dự kiến đến mùa Xuân/Hè năm 2022, khoảng 15% chất liệu polyester được sử dụng trong sản xuất quần áo có nguồn gốc từ chai PET tái chế. Công ty đang mở rộng đầu tư nghiên cứu để có thể mang đến nhiều hơn nữa các sản phẩm từ những chất liệu giúp giảm thiểu gánh nặng lên môi trường, bắt đầu từ sợi tổng hợp như rayon và nylon.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.