Ford Ranger Raptor mới được nhập khẩu từ Thái Lan với nhiều nâng cấp ở cả ngoại thất và khả năng vận hành.
Ở thế hệ xe mới, đèn chiều sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày trang bị tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động. Các chi tiết được thiết kế mới như hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc cũng giúp chiếc xe cứng cáp hơn.
Ở bên trong, vô-lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp sẽ đem đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.
Đường chỉ khâu màu cam đặc trưng trên tấm táp lô, các chi tiết nội thất và viền ghế, kết hợp với hệ thống ánh sáng bên trong xe tạo nên một không gian nội thất tông màu hổ phách.
Khu vực điều khiển trung tâm của Ford Ranger Raptorbao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4-inch sắc nét và màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.
Phiên bản Ford Ranger Raptor mới đã được Ford bổ sung các điểm nối và các phần gia cố để xe có thể vượt qua các địa hình khó. Hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định khi vào cua.
Thân xe, thùng xe và hệ thống treo được tăng cường thêm nhiều điểm nối cứng trong khi các ống giảm chấn trước được gia cố và các điểm cứng ở càng chữ A phía trên được điều chỉnh lại. Bệ gắn lò xo phía sau và giá giảm xóc phía sau được trang bị đảm bảo xe có thể duy trì vận hành ở tốc độ cao khi off-road.
Ford Ranger Raptor vẫn sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L của Ford sản sinh công suất tối đa 210 PS ở vòng tua 3750 rpm và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1750 – 2000 rpm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Mỗi chế độ lái điều chỉnh một số yếu tố khác nhau như động cơ, hộp số, độ nhạy và hiệu chỉnh Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát lực kéo và độ ổn định, hệ thống lái, cảm biến vị trí bướm ga và thậm chí cả bảng điều khiển và màn hình cảm ứng trung tâm.
Phiên bản mới được trang bị Hệ thống Kiểm soát Hành trình trên đường địa hình hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h), và xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua các địa hình khó.
Theo thông tin từ Ford Việt Nam, Ranger Raptor mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 4 với giá bán từ 1,299 tỷ đồng.