FPT tăng 6 bậc, lọt Top 40 doanh nghiệp dịch vụ CNTT Châu Á

Tạp chí Nhịp sống số - Theo Báo cáo Thị phần dịch vụ CNTT toàn cầu vừa được Gartner công bố, FPT lần đầu lọt Top 40 doanh nghiệp dịch vụ CNTT châu Á và Top 140 doanh nghiệp dịch vụ CNTT trên quy mô toàn cầu.

Trong Báo cáo Thị phần dịch vụ CNTT toàn cầu (Gartner Market Share: Services, Worldwide, 2024), Gartner đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp dựa trên quy mô doanh thu dịch vụ CNTT trong năm 2024.

Với doanh thu khối Công nghệ đạt hơn 1,4 tỷ USD, FPT đã tăng 6 bậc trong bảng xếp hạng khu vực châu Á và tăng 18 bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu của Gartner.

FPT tăng 6 bậc, lọt Top 40 doanh nghiệp dịch vụ CNTT Châu Á

Cụ thể, năm 2024, khối Công nghệ đóng vai trò động lực tăng trưởng chính của FPT với doanh thu đạt 39.110 tỷ đồng, chiếm 62,2% tổng doanh thu của Tập đoàn và lợi nhuận trước thuế đạt 5.230 tỷ đồng, chiếm 47,2% tổng lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn. Trong đó, mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài, với mức tăng trưởng doanh thu 27,4%, đóng góp 79,1% doanh thu và 91,2% lợi nhuận trước thuế của khối Công nghệ. Đà tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy nhờ nhu cầu chuyển đổi số bùng nổ trên toàn cầu. FPT cũng đã ký kết nhiều dự án quy mô lớn trên toàn cầu như hợp đồng 225 triệu USD tại Mỹ, hợp đồng 115 triệu USD tại Đức và hợp đồng 110 triệu USD tại Singapore. Tất cả các thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT đều ghi nhận tăng trưởng tốt. Thị trường Nhật Bản tăng trưởng ấn tượng 32,2% doanh thu so với cùng kỳ, vượt mốc 500 triệu USD trong năm 2024. Thị trường châu Á - Thái Bình Dương đạt 8.240 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 34,8% so với cùng kỳ.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cho biết, năm 2024, FPT công bố chiến lược AI - Bán - Xe - Số - Xanh (Trí tuệ nhân tạo, Bán dẫn, Công nghệ ô tô số, Chuyển đổi số và Chuyển đổi xanh), trong đó, AI là trụ cột chiến lược quan trọng nhất. 2025 và những năm tiếp theo, FPT sẽ tiếp tục khai phá những cơ hội từ năm từ khóa AI - Bán - Xe - Số - Xanh để gia tăng năng lực, khẳng định vị thế đối tác công nghệ tin cậy, uy tín trên toàn cầu và góp phần nâng cao vị thế Việt Nam như một điểm đến toàn cầu về chuyển đổi số thông minh, AI, Bán dẫn.

Ông Bình cũng khẳng định, FPT sẽ tiếp tục dồn lực cho AI hướng đến mục tiêu 01 triệu AI Agents, giúp mỗi người dân, mỗi khách hàng có một “trợ lý số”, tăng năng suất và hiệu quả mọi công việc, mọi tác vụ. Đồng thời AI sẽ được tích hợp vào tất cả các sản phẩm dịch vụ Made by FPT.

FPT tăng 6 bậc, lọt Top 40 doanh nghiệp dịch vụ CNTT Châu Á

Năm 2025, Tập đoàn sẽ tiếp tục đặt trọng tâm chiến lược vào tích hợp AI và mở rộng các lĩnh vực hoạt động, qua đó gia tăng sức ảnh hưởng toàn cầu và củng cố vị thế nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu.

4 tháng đầu năm 2025, FPT ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 13,5% và lợi nhuận trước thuế tăng 17,9%, tương đương 21.557 tỷ đồng và 4.065 tỷ đồng. Khối Công nghệ tăng trưởng 15,0% so với cùng kỳ, trong đó mảng dịch vụ CNTT toàn cầu đóng vai trò then chốt với mức tăng doanh thu 16,4%.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 20/5/2025, Zebra Technologies đã công bố những kết quả nghiên cứu Tầm nhìn Quản lý Kho hàng (Warehousing Vision Study) mới nhất của mình. Trong nghiên cứu “ Nâng cao mọi động thái: Công thức vận hành kho hàng hiệu năng cao”, đội ngũ nhân viên trên tuyến đầu đã chỉ ra lợi ích rõ ràng của tự động hóa vận hành kho hàng và những rủi ro khi chậm tự động hóa.