Game thủ người Nhật Bản đã phá đảo trò chơi cổ điển, Pokewalker

Game thủ người Nhật Bản đã phá đảo trò chơi cổ điển, Pokewalker
Tạp chí Nhịp sống số - Với điểm số cuối cùng là 9.999.999 game thủ người Nhật Bản chính là người đã phá đảo trò chơi cổ điển, Pokewalker.

Game thủ người Nhật Bản đã phá đảo trò chơi cổ điển, Pokewalker

Là một thương hiệu đình đám, Pokemon là trò chơi nổi tiếng khắp thế giới và đã kinh qua rất nhiều hệ máy Nintendo DS, PlayStation, PC hay di động, nhưng có một phiên bản rất đặc biệt mà có lẽ nhiều người chơi ngày nay không biết đến, đó chính là Pokewalker.

Pokewalker được ra mắt lần đầu vào ngày 12/9/2009 tại Nhật. Thiết bị gồm 2 game Pokemon Heart Gold và Pokemon Soul Silver.

Ngay khi mới ra đời, game lần lượt đứng top đầu các phần mềm được tiêu thụ ngay trong những tuần đầu tiên ra mắt tại 2 thị trường lớn là Nhật (9/2009) và Mỹ (3/2010). Điều đó cho thấy sức hút của pokewalker đối với các fan Nintendo nói chung và các fan của series game Pokemon là vô cùng lớn tại thời điểm đó.

Với thiết kế đơn giản, dựa trên trái bóng pokeball rất thân thuộc của pokemon, Nintendo đã tạo ra nhiều tính năng rất đặc biệt và hấp dẫn như bộ cảm biến di chuyển, hệ thông truyền dữ liệu không dây.

Chỉ đơn giản bằng cách bấm nút connect, Pokemon đã nằm gọn trong chiếc Pokewalker chỉ lớn hơn vài đồng xu này. Và cũng giống như trò chơi Pokemon Go rất nổi tiếng mới đây, người chơi cũng sẽ tăng level bằng các bước đi và bắt các pokemon hoang dã cũng như nhặt những món đồ ngẫu nhiên.

Mặc dù rất nổi tiếng khi mới ra đời, song khi các hệ máy mới, hiện đại hơn được phát hành,thì PokeWalker đã bị chìm và quên lãng. Tuy nhiên, vẫn có những người kiên trì khám phá trò chơi cổ điển nhưng đầy thú vị này.

Mới đây trang Kotaku của Nhật Bản vừa bất ngờ đưa tin về một game thủ có nickname Suica, là người đã phá đảo trò chơi, với điểm số cuối cùng là 9.999.999. Sau 7 năm miệt mài, game thủ này đã được đón nhận giây phút lịch sử của bản thân, đó là dòng thông báo chúc mừng xuất hiện trên màn hình.

Dù trò chơi đã đi qua thời điểm đỉnh cao của nó, nhưng với chiến thắng sau một thời gian dài kiên trì, nỗ lực, có lẽ bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận được vinh quang và niềm hạnh phúc vô bờ của game thủ này, bởi đó không chỉ là chiến thắng một tựa game, mà đó còn là chiến thắng chính bản thân mình.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).