Gần 1.200 thí sinh tranh tài tại cuộc thi Da Nang Code League 2023

Tạp chí Nhịp sống số - 3 đội chiến thắng đã được vinh danh sau vòng chung kết Cuộc thi lập trình Da Nang Code League 2023, diễn ra tại campus CodeCation FPT Complex (Đà Nẵng).

Vòng chung kết Cuộc thi lập trình Da Nang Code League 2023 đã diễn ra tại khuôn viên của campus CodeCation FPT Complex, Đà Nẵng.

Sau 4 tiếng cạnh tranh, ba bảng đấu dành cho kỹ sư, sinh viên công nghệ và học sinh đam mê lập trình đã chọn ra các nhóm chiến thắng giành tổng giải thưởng 200 triệu đồng. 3 đội chiến thắng tương ứng với 3 bảng đấu Code Rookie, Code Warrior và Code Master là SqrtDecomposition, BeachCityBoys và DisjoinHeadUnion.

Da Nang Code League 2023 diễn ra từ 10/3 - 6/5 dành riêng cho cộng đồng CNTT khu vực miền Trung – Tây Nguyên, thu hút gần 1.200 thí sinh. Nhiều ứng viên là người nước ngoài đến từ Mỹ, Nhật Bản..., và nhiều học sinh, sinh viên từng đạt thành tích cao trong các cuộc thi lập trình quốc gia và quốc tế. Thí sinh nhỏ tuổi nhất chỉ mới học lớp 10 nhưng đã thể hiện năng lực vượt trội cạnh tranh.

Đặc biệt, đội SqrtDecomposition sở hữu bảng thành tích đáng nể: Huy chương bạc ICPC Khu vực 2017, Giải nhất ICPC Toàn quốc 2018, 2019, 2020; hai lần vô địch Topcoder và một lần vô địch Kickstart.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng có Giải khách mời dành cho thí sinh bên ngoài khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. Theo đó, mỗi bảng sẽ chọn ra 3 đội “khách mời” có điểm số cao nhất vòng bảng để tranh giải "Đội khách mời xuất sắc nhất". Chung cuộc, ba đội xuất sắc nhất là Hardest Seat Ever, 90 VHB, CHN_Han_Doi_Vo_Doi.

 Da Nang Code League 2023
Sở hữu bảng thành tích đáng nể, SqrtDecomposition chiến thắng thuyết phục tại bảng Code Master

Bên cạnh giải thưởng tiền mặt, các thí sinh trong các đội chiến thắng Da Nang Code League 2023 còn giành cơ hội thực tập và làm việc tại FPT Software. Đây sẽ là bàn đạp vững chắc cho sự nghiệp công nghệ tương lai của các bạn trẻ.

Giám đốc Nhân sự FPT Software Nguyễn Tuấn Minh cho biết: "Chúng tôi đặt ra nhiệm vụ xây dựng và phát triển cộng đồng CNTT ngày một lớn mạnh, với những kỹ sư có năng lực cao, đáp ứng nhu cầu ngày một phức tạp của thị trường CNTT trong và ngoài nước. Hy vọng Da Nang Code League 2023 có thể mang lại cho các bạn trải nghiệm, thử thách, những kết nối giúp các bạn trưởng thành và phát triển sự nghiệp tương lai"

Bên cạnh hội đồng chuyên môn, vòng chung kết Da Nang Code League 2023 còn có sự tham gia của Chủ tịch FPT Software Miền Trung anh Nguyễn Tuấn Phương, Giám đốc FPT Software Miền Trung anh Lê Hồng Lĩnh, Giám đốc Nhân sự FPT Software Nguyễn Tuấn Minh, Giám đốc ICPC Miền Trung, Phó trưởng khoa CNTT ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi TS. Phạm Minh Tuấn, cùng ban lãnh đạo các trường đại học khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Đề thi và môi trường thi đấu của Da Nang Code League 2023 được thiết lập theo tiêu chuẩn kỳ thi lập trình quốc tế ICPC. Các bài toán vòng chung kết được thiết kế theo dạng interactive problems (bài toán tương tác) chủ đề mang tính ứng dụng thực tế với độ khó tăng dần. Ngoài giải thuật lập trình, các đội thi phải có kỹ năng làm việc nhóm, đòi hỏi tính chuẩn xác và cường độ làm việc rất cao.

Bài thi được chấm tự động bằng máy, tính điểm theo hai dạng bài đúng/sai và trường hợp cụ thể. Để đảm bảo tính công bằng, ban tổ chức cũng triển khai hệ thống tự động dò quét, kiểm duyệt các bài thi.

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.