Gần 70 nghìn người dân "kêu khó" qua Zalo SOS vì bão Bualoi

Tạp chí Nhịp sống số - Khi bão số 10 (tên quốc tế Bualoi) đổ bộ vào miền Trung, có khoảng 70.000 người dân tại các tỉnh thành đã chia sẻ tình trạng “đang gặp khó khăn” trên Zalo và Zalo SOS

Thông tin từ Zalo cho biết: chỉ trong vòng 4 ngày (từ ngày 28/9 đến hết ngày 1/10), Zalo SOS đã ghi nhận những con số rất lớn, phản ánh nhu cầu được hỗ trợ của người dân trong thời điểm thiên tai.

Gần 70 nghìn người dân "kêu khó" qua Zalo SOS vì bão Bualoi

Zalo SOS là tính năng đặc biệt, được mở khi có thiên tai, bão lũ nghiêm trọng.
Ngay trên cửa sổ Tin nhắn, tính năng Zalo SOS hiển thị với dòng chữ “Bạn có đang an toàn không?”
Người dùng có 2 lựa chọn “Chia sẻ tình trạng" và “Yêu cầu hỗ trợ" để gửi thông tin đến cộng đồng

Theo đó, trong thời điểm cơn bão số 10 (tên quốc tế Bualoi) đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nước ta, Zalo đã triển khai mở tính năng Zalo SOS giúp người dân cập nhật trạng thái cũng như kết nối cứu trợ khẩn cấp.

Tổng cộng, có khoảng 70.000 người dân tại các tỉnh thành khu vực miền Trung và miền Bắc chia sẻ tình trạng “đang gặp khó khăn” trên Zalo, hơn 395.000 người ghi nhận an toàn. Đáng chú ý, với việc liên kết “Yêu cầu hỗ trợ” với tổng đài 112 trên Zalo SOS, có khoảng 33.000 cuộc gọi tới tổng đài 112 đã được thực hiện thông qua Zalo SOS.

Zalo SOS đã cho thấy sức mạnh và tính ứng dụng thực tiễn của công nghệ trong việc giải quyết nhiều vấn đề quan trọng của đời sống. Trong thời điểm thiên tai bão lũ diễn ra, duy trì liên lạc và tìm kiếm các thông tin khẩn cấp là những ưu tiên hàng đầu của người dân. Zalo SOS đã giải quyết được cả hai vấn đề cấp bách trên: Cho phép người dùng đăng tải trạng thái an toàn/khó khăn để người thân nắm được tình hình trong điều kiện liên lạc có khả năng bị gián đoạn, cũng như cung cấp kênh liên lạc phù hợp để người dân gọi điện khi cần cứu trợ.

Tổng đài 112 được thiết lập theo Quyết định số 2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tiếp nhận thông tin về các sự cố thiên tai, thảm họa và những nguy cơ xảy ra, hoạt động từ ngày 15/9/2025

Năm 2024, thời điểm bão Yagi càn quét qua các tỉnh thành phía Bắc gây thiệt hại nghiêm trọng, đã có 72.000 người kết nối cứu trợ và 36.400 người liên hệ khẩn cấp thông qua tính năng Zalo SOS. Số liệu thống kê đến ngày 10/9/2024 cũng ghi nhận 586.000 người đăng trạng thái an toàn trong siêu bão Yagi. Nhờ tính năng Zalo SOS, hơn nửa triệu người dân tại các tỉnh thành phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi có thể cập nhật tình hình để người thân và gia đình yên tâm.

Có thể bạn quan tâm