Gần 7,2 triệu sản phẩm Việt được bán ra quốc tế qua Amazon

Gần 7,2 triệu sản phẩm Việt được bán ra quốc tế qua Amazon
Tạp chí Nhịp sống số - Con số trên được đưa ra từ Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Theo Amazon, năm qua, trung bình mỗi phút có 14 sản phẩm của DNVVN Việt Nam được bán ra qua nền tảng này.

Đây là báo cáo thường niên chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam, được Amazon phát hành năm nay là lần thứ 2. 

Báo cáo được công bố ngay trước thềm Hội nghị TMĐT xuyên biên giới trực tuyến 2021 dành cho các đối tác bán hàng tại Việt Nam, diễn ra vào ngày 14-15/12/2021.

TMĐT xuyên biên giới đang trên đà phát triển trong những năm qua tại Việt Nam. Giãn cách xã hội và hạn chế đi lại do COVID-19 kéo dài đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số, góp phần vào sự phát triển của TMĐT và TMĐT xuyên biên giới. Xu hướng xuất khẩu trực tuyến đã xuất hiện cùng với sự tăng trưởng về quy mô của các đối tác bán hàng.

Theo thống kê, trong một năm (từ 1/9/2020 đến ngày 31/8/2021, hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam đã bán các sản phẩm cho khách hàng trên khắp thế giới tại các cửa hàng của Amazon. Các doanh nghiệp Việt Nam đạt được thành công về xuất khẩu trên Amazon có thể kể đến Gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet, Rong Nho Trường Thọ, Hạt điều Lafooco, v.v.

Quảng cáo

Cũng theo Báo cáo, danh mục nhóm sản phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon từ các DNVVN Việt Nam bao gồm: Đồ gia dụng, Dụng cụ nhà bếp, Tiện ích gia đình, Sản phẩm dệt may và Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ & cá nhân. Theo đó, gần 7,2 triệu sản phẩm được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới (trung bình 14 sản phẩm mỗi phút). Cùng đó, số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về doanh số, số DNVVN của Việt Nam vượt mốc doanh số 100.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở mốc 500.000 USD, tỷ lệ này cũng tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, số DNVVN Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng trên Amazon tăng hơn 40%. 

Đại diện Amazon cho biết, tại Việt Nam, Amazon Global Selling đã xuất bản hơn 50 khóa học Seller University bằng Tiếng Việt, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo, chương trình đào tạo phát sóng trực tiếp để cung cấp cho đối tác bán hàng thông tin và kiến thức về chính sách, sản phẩm, hàng tồn kho, giá cả, thương hiệu, v.v.

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling đã tăng cường hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (IDEA) nhằm đồng hành và hỗ trợ đối tác bán hàng, từ đó góp phần thay đổi ngành xuất khẩu và định vị thương hiệu “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết: "Dù đối mặt với những thách thức lớn do đại dịch COVID-19 kéo dài, năm nay, chúng tôi vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng chú ý của các DNVVN Việt Nam trong lĩnh vực TMĐT xuyên biên giới thông qua Amazon... Trong năm 2021, chúng tôi tập trung điều hướng các doanh nghiệp trở thành Chủ sở hữu thương hiệu Việt và sử dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), thiết lập hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất và thương hiệu chất lượng cao quy mô vừa và nhỏ trong nước, cung cấp các chương trình và nội dung đào tạo bằng tiếng Việt để nâng cao nhận thức của các đối tác bán hàng về cách thức xây dựng thương hiệu và theo đuổi tăng trưởng bền vững với Amazon".

Có thể bạn quan tâm