Gemini AI của Google bị tố quét lén tệp trên Google Drive

Tạp chí Nhịp sống số - Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư, lần này là Gemini AI của Google.

Theo Tom’s Hardware, công cụ AI Gemini của Google đang vấp phải sự chỉ trích từ người dùng vì tự ý quét các tệp tài liệu PDF được lưu trữ trên Google Drive mà không được sự cho phép của họ. Vấn đề này đã được Kevin Bankston phàn nàn trên mạng X, người đã bày tỏ sự thất vọng về việc thiếu kiểm soát đối với thông tin cá nhân nhạy cảm của ông.

Google vẫn chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng về vấn đề này. Gemini AI dường như không thể xác định được cài đặt quyền riêng tư của người dùng, dẫn đến việc nó tự động quét các tệp PDF mà không có sự đồng ý của họ. Mặc dù Google tuyên bố dữ liệu riêng tư này không được sử dụng để huấn luyện AI, nhưng người dùng vẫn lo ngại về tính bảo mật của thông tin cá nhân của họ.

Kevin Bankston đã cố gắng tìm kiếm và vô hiệu hóa các cài đặt liên quan đến Gemini AI, nhưng không thành công. Anh ấy cho rằng vấn đề này có thể liên quan đến việc anh ấy đã tham gia chương trình Google Workspace Labs trước đó.

Sự cố này đã làm dấy lên những lo ngại về cách các công ty công nghệ lớn thu thập và sử dụng dữ liệu người dùng. Người dùng mong muốn có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với thông tin cá nhân của họ và các công ty cần phải minh bạch hơn về cách họ sử dụng dữ liệu này.

Có thể bạn quan tâm