Giá bán Galaxy S9 có thể lên đến 1.000 USD

Giá bán Galaxy S9 có thể lên đến 1.000 USD
Tạp chí Nhịp sống số - Cuộc đua về giá ở phân khúc cao cấp dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi nhiều khả năng Samsung sẽ đẩy giá bán S9 lên mức giá khiến sản phẩm này trở thành smartphone đắt nhất dòng Galaxy S.

Theo TechRadar, giá khởi điểm của Galaxy S9 tại thị trường Anh khoảng 789 Bảng Anh (tương đương 1.099 USD), cao hơn 100 Bảng Anh (140 USD) so với Galaxy S8 ra mắt năm 2017. Ngay cả tại Mỹ, thị trường luôn được Samsung định mức giá thấp để gia tăng khả năng cạnh tranh với dòng sản phẩm iPhone của Apple, thì Galaxy S9 cũng được Samsung bán ra với giá khởi điểm khoảng 850 USD.

Trước đó, nguồn tin tại Hàn Quốc cũng cho biết: Galaxy S9 sẽ là smartphone đắt nhất dòng Galaxy S khi được bán ra thị trường với giá khởi điểm 950-999 nghìn Won (890- 935 USD) cho phiên bản trang bị cấu hình cơ bản. Giá bán có thể chạm ngưỡng 1.000 USD với Galaxy S9+.

Nhận định về giá bán này, giới phân tích cho rằng: Đó không phải là điều bất ngờ. Người dùng đã sẵn sàng bỏ cả nghìn USD mua Galaxy Note 8 và iPhone X, thì họ cũng có thể mua về Galaxy S9 với giá bán tương tự. Vấn đề ở chỗ Galaxy S9 có sở hữu thiết kế và tính năng đáng đồng tiền bát gạo hay không mà thôi.

iPhone X là ví dụ. Khi sản phẩm mới lên kệ, người dùng sẵn sàng bỏ tiền mua iPhone X. Nhưng khi nhận ra những tính năng mà iPhone X sở hữu không xứng với số tiền đó, iPhone X không còn đắt khách khiến Apple phải giảm 50% sản lượng trong quý I so với kế hoạch đề ra trong tháng 11/2018. Thậm chí, Apple có thể ngừng sản xuất sản phẩm này vào nửa sau của năm 2018.

Theo kế hoạch, Galaxy S9 sẽ ra mắt người dùng ngày 25/2 trong khuôn khổ sự kiện MWC 2018. Samsung sẽ nhận đơn đặt hàng vào ngày 1/3 trước khi chính thức bán ra thị trường ngày 1/3.

Có thể bạn quan tâm

Home Camera Viettel đáp ứng các tiêu chí khắt khe trong Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát mà Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành.