"Gió" - cảm hứng và nguồn năng lượng trẻ hướng tới phát triển bền vững

Tạp chí Nhịp sống số - Ca khúc "Gió" được lựa chọn để mở đầu cho chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi”, truyền cảm hứng và nguồn năng lượng trẻ hướng tới phát triển bền vững

Nhằm truyền tải thông điệp về tinh thần đổi mới và kết nối của giới trẻ Việt Nam hướng tới phát triển bền vững, ca khúc “GIÓ” của WEAN và marzuz mới đây chính thức được ra mắt, mở đầu cho chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” thuộc sáng kiến Cửa ngõ Toàn cầu của Liên minh châu Âu.

"Gió" - cảm hứng và nguồn năng lượng trẻ hướng tới phát triển bền vững
Lấy cảm hứng từ hình tượng Gió - một trong ba nguyên tố thiên nhiên cốt lõi của chiến dịch - sản phẩm âm nhạc “GIÓ” là cách WEAN và marzuz diễn giải tinh thần đổi mới

Ca khúc "Gió" được phát triển như một hành trình kết nối với bản thân, đồng thời mở rộng mối quan hệ với thiên nhiên và cộng đồng. Trong góc nhìn âm nhạc của hai nghệ sĩ, “gió” không chỉ là hình ảnh ẩn dụ mà còn biểu trưng cho năng lượng trẻ, sự chuyển hóa tích cực và khả năng con người hòa nhịp cùng môi trường để tạo nên thay đổi.

Chia sẻ về cảm hứng sáng tạo nên bài hát này, marzuz cho biết: "...Có những chuyến đi, chỉ cần chạy xe và cảm nhận gió đang ôm lấy mình, tôi thấy rõ rằng mình đang được sống và biết ơn vì những khoảnh khắc giản dị đó. Cảm hứng cho bài hát này cũng đến trong hoàn cảnh tương tự như vậy. Gió khiến tôi nghĩ về sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên, gió cũng luôn chuyển động và đi đến rất nhiều nơi. Tôi mong âm nhạc của mình cũng có sức lan tỏa như gió, mang năng lượng tích cực đến với người nghe".

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt sản phẩm nghệ thuật “GIÓ”, ông Julien Guerrier - Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam - cho biết: "Trong chiến dịch ‘Nhấn kết nối – Bật thay đổi’, chúng tôi lựa chọn ba yếu tố thiên nhiên – Gió, Nước và Mặt trời làm biểu tượng trung tâm của sức sáng tạo và thể hiện cam kết của EU về hành động khí hậu cùng phát triển bền vững. Trong đó, ‘Gió’ thể hiện chuyển động, cảm hứng và cơ hội, đồng thời là tiếng nói của giới trẻ: tươi mới, dám nghĩ dám làm, chân thành và không ngừng phát triển".

Từ cảm hứng này, thông điệp của “GIÓ” gắn liền với định hướng của “Nhấn kết nối – Bật thay đổi”: Mọi hành trình hướng tới phát triển bền vững đều bắt đầu từ năng lực nội tại của mỗi người – từ việc thấu hiểu bản thân, nuôi dưỡng tư duy đổi mới đến chủ động tạo ra thay đổi. Khi nền tảng này được hình thành, mỗi cá nhân sẽ sẵn sàng mở rộng kết nối với cộng đồng, môi trường và các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu. Ca khúc góp phần thúc đẩy đối thoại và khuyến khích giới trẻ đồng hành trong việc xây dựng các giá trị bền vững cho tương lai.

"Gió" - cảm hứng và nguồn năng lượng trẻ hướng tới phát triển bền vững

Nói về sự kết hợp của mình và marzuz cho ca khúc “GIÓ” trong chiến dịch lần này, WEAN chia sẻ: "Tôi hy vọng nguồn năng lượng này có thể chạm đến khán giả và lan tỏa rộng hơn nữa giống như cách gió luôn tiếp tục dịch chuyển. Với tôi, gió là động lực, là nguồn năng lượng khích lệ tôi sáng tạo và mở ra hành trình mới, nơi âm nhạc kết nối con người, thiên nhiên và những giá trị bền vững mà chúng ta đang cùng hướng tới".

Theo đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” do Phái đoàn EU tại Việt Nam khởi xướng, thể hiện cam kết của EU đối với chuyển đổi xanh, phát triển bền vững và nâng cao năng lực cho giới trẻ. Chiến dịch truyền tải thông điệp về kết nối và tinh thần đổi mới, đồng thời thúc đẩy nhận thức về năng lượng sạch và các giải pháp bền vững, thông qua sự đồng sáng tạo của các nghệ sĩ và cộng đồng trẻ.

Chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” với thông điệp “Hành động vì khí hậu, Kiến tạo tăng trưởng xanh – EU và thế hệ trẻ Việt Nam đồng hành vì tương lai bền vững” được thể hiện qua các sáng tạo nghệ thuật của WEAN & marzuz, Last Fire Crew, Fustic.Studio và Bách Vũ. Thông qua âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật thị giác, chiến dịch diễn giải hình tượng Gió – Nước – Mặt trời, phản ánh năng lượng mới của thế hệ trẻ và vai trò của văn hóa trong thúc đẩy đối thoại và hành động hướng tới tương lai xanh.

Các hoạt động sắp tới bao gồm Lễ trao Giải của Giải Thiết kế Bền vững EU – Việt Nam 2025 vào ngày 12/12 tại Hà Nội, cùng các dự án nghệ thuật xoay quanh yếu tố ‘Nước’ và ‘Mặt trời’, dự kiến triển khai đầu năm 2026.

Có thể bạn quan tâm