Google bổ sung các tính năng mới cho chatbot AI Bard

Tạp chí Nhịp sống số - Google bổ sung các tính năng mới cho chatbot AI Bard nhằm bắt kịp ChatGPT về mức độ phổ biến.

Theo Reuters, ngày 19/9, Google cho biết chatbot AI Bard sẽ được cập nhật các tính năng như đối chiếu câu trả lời và phân tích dữ liệu cá nhân người dùng, cố gắng bắt kịp ChatGPT về mức độ phổ biến.

ChatGPT được phát triển bởi OpenAI, startup có sự hậu thuẫn từ Microsoft, đã tạo ra cuộc đua tích hợp AI tạo sinh lên sản phẩm dịch vụ trong toàn ngành công nghệ.

chatbot AI Bard

Sau khi được ra mắt, ChatGPT từng là ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất từ trước đến nay và hiện là 1 trong 30 trang web phổ biến nhất trên thế giới.

Bard không có được sự thành công như đối thủ. Theo công ty phân tích trang web Similarweb, chatbot AI Bard nhận được 183 triệu lượt truy cập vào tháng 8, bằng 13% so với ChatGPT.

Để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ, Google đang phát hành các tiện ích mở rộng cho chatbot AI Bard, cho phép người dùng nhập dữ liệu từ các sản phẩm khác của Google.

Chẳng hạn, người dùng có thể yêu cầu Bard tìm kiếm tài liệu trong Google Drive, hoặc cung cấp tóm tắt hộp thư đến của ứng dụng Gmail.

Giám đốc sản phẩm cấp cao của Google Jack Krawczyk cho biết hiện tại người dùng chatbot AI Bard sẽ chỉ có thể lấy thông tin từ các ứng dụng Google, song Google đang làm việc với những công ty bên ngoài khác nhằm kết nối ứng dụng của họ với Bard trong tương lai.

Ngoài ra, một tính năng mới khác cũng được cập nhật nhằm giảm thiểu vấn đề “ảo giác” mà các mô hình ngôn ngữ lớn thường gặp phải. Theo đó, người dùng sẽ có khả năng xem các phần câu trả lời của Bard khác biệt hay tương tự với kết quả tìm kiếm Google.

Cuối cùng, tính năng mới thứ ba là cho phép người dùng người dùng mời những người khác vào các cuộc trò chuyện với chatbot AI Bard.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.