Google Chrome đã có phím tắt giúp truy cập Gemini AI

Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa thông báo trình duyệt Chrome hiện có phím tắt Gemini mới có thể giúp người dùng truy cập trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) này ở bất kỳ nơi đâu trong trình duyệt.

Theo Mashable, nếu muốn trò chuyện với Gemini, tất cả những gì mà người dùng cần làm là vào thanh địa chỉ và nhập "@gemini". Sau đó người dùng cần nhập lời nhắc muốn nhập, và khi nhấn Enter, phiên Gemini sẽ được tải lên trình duyệt trong một cuộc trò chuyện mới với lời nhắc mà người dùng yêu cầu.

Gemini AI

Giả sử người dùng đã đăng nhập vào tài khoản Google, nó sẽ hoạt động trơn tru với phản hồi truy vấn đến từ gemini.google.com. Nó không tích hợp sâu như những gì Microsoft có với Edge và Copilot nhưng ít nhất nó giúp người dùng không phải truy cập ứng dụng web trước.

Việc truy cập Gemini trực tiếp từ thanh địa chỉ Chrome mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Bằng cách loại bỏ nhu cầu điều hướng đến một trang web hoặc ứng dụng riêng biệt, người dùng có thể khai thác liền mạch sự hỗ trợ do AI cung cấp, nhanh chóng gửi truy vấn và nhận được phản hồi mong muốn.

Một điều đáng chú ý trong quá trình thử nghiệm là tất cả lời nhắc được thực hiện thông qua phím tắt trình duyệt đều được đưa đến mô hình ngôn ngữ Gemini thông thường của Google, bất kể người dùng có quyền truy cập vào Gemini Advanced hay không. Lấy ví dụ với tài khoản tác giả bài viết trên Howtogeek, mặc dù có quyền truy cập vào Gemini Advanced nhưng mỗi lần sử dụng phím tắt Chrome, phiên trình duyệt sẽ tự động chuyển sang Gemini ngay trước khi lời nhắc thực sự được tạo.

Có thể bạn quan tâm