Hacker rao bán "danh sách khủng bố" trên chợ đen với giá... 10 Bitcoin

Hacker rao bán
Tạp chí Nhịp sống số - Một bản "danh sách khủng bố" bao gồm thông tin của các đối tượng tình nghi hoặc đã xác định thuộc các tổ chức khủng bố khét tiếng được cho là đang bị rao bán trên chợ đen với giá "bèo" chỉ 10 Bitcoin (6.600 USD) và 3.5 Bitcoin (2.300 USD).

Danh sách khủng bố bán với giá 10 Bitcoin

Bản danh sách này có tên gọi "World-Check", được bán bởi Thomson Reuters, và nó được bán cho hàng loạt các cơ quan an ninh trong một cuộc đấu giá nhằm tìm hiểu thông tin và loại bỏ các mối nguy hại khủng bố.

Thông thường, việc ai đó tuyên bố sở hữu một danh sách như vậy đã là nguy hiểm, chứ chưa nói đến việc rao bán online.

Theo "chào hàng", thông tin lưu trữ trong World-Check được chắt lọc từ một lượng dữ liệu khổng lồ cùng các nguồn tin mật của thế giới ảo.

Bản danh sách này được chi là đã bị lộ ra vào tháng trước, khi một chuyên gia bảo mật tình cờ tìm thấy một bản danh sách được Thomson Reuters cho là "đã quá cũ". Sau đó, một hacker khác với cái tên "Bestbuy" cũng đã tìm ra một bản như vậy, anh này đã quyết định lưu trữ và bán ra ba bản copy với giá 10 Bitcoin mỗi bản.

Thomson Reuters cho biết, họ đã nhận được thông tin về việc rò rỉ bản danh sách này, và đang làm việc với các nhà chức trách để tịch thu lại "World-Check".

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm