Hai giải pháp AI của FPT được vinh danh tại Better Choice Award 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng khách hàng Long Châu và giải pháp FPT AI Mentor được vinh danh trong khuôn khổ Gala Better Choice Awards 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC Hòa Lạc).

Trong khuôn khổ Gala Better Choice Awards 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC Hòa Lạc), hai giải pháp "Made by FPT" đã được vinh danh là Ứng dụng khách hàng Long Châu và Giải pháp FPT AI Mentor.  

Đón đầu xu hướng chăm sóc sức khỏe bằng AI 

Theo đại diện FPT, ứng dụng khách hàng Long Châu được vinh danh Ứng dụng đột phá cho nhu cầu Sức khỏe. Ứng dụng do CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) - Công ty Liên kết của Tập đoàn FPT nghiên cứu và phát triển.

Hai giải pháp AI của FPT được vinh danh tại Better Choice Award 2024
Ông Phạm Đăng Khôi - Giám đốc Công nghệ FPT Retail lên nhận giải “Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe” tại Gala Better Choice Awards 2024

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), app Long Châu tích hợp nhiều tính năng thông minh cùng khả năng cá nhân hóa liệu trình điều trị nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: nhắc uống thuốc, sổ tiêm chủng điện tử, lịch sử toa thuốc, giao hàng tận nơi, giúp người dùng dễ dàng quản lý, nâng cao hiệu quả điều trị cũng như chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Với những tiện ích vượt trội này, FPT Long Châu tiên phong mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện và tiện lợi cho mọi người dân Việt Nam.

Theo ông Phạm Đăng Khôi - Giám đốc công nghệ FPT Retail, ứng dụng Long Châu giữ nguyên tắc đơn giản, dễ sử dụng, không lạm dụng công nghệ ảnh hưởng đến sự riêng tư của khách hàng. 

"Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện từ tư vấn, mua thuốc, đến đặt lịch tiêm chủng và theo dõi sức khỏe. Đặc biệt, chúng tôi luôn lắng nghe và cải thiện dựa trên phản hồi của người dùng, nhằm mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa và đáp ứng kịp thời nhu cầu thực tế của họ. Tất cả các tính năng đều hướng đến sự đơn giản, dễ sử dụng nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác và hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe", ông Khôi cho biết. 

Cũng theo ông Khôi, thời gian tới, FPT Long Châu sẽ tích hợp thêm các tính năng theo dõi sức khỏe cá nhân dựa trên dữ liệu người dùng, ứng dụng AI trong tư vấn chăm sóc sức khỏe. Long Châu giữ nguyên tắc đơn giản, dễ sử dụng, không lạm dụng công nghệ ảnh hưởng đến sự riêng tư của khách hàng.

FPT AI Mentor - đổi mới sáng tạo phục vụ người dùng và doanh nghiệp

FPT AI Mentor ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dùng trong doanh nghiệp. Giải pháp giúp đánh giá kiến thức hàng ngày cho nhân viên, cá nhân hóa nội dung đào tạo theo điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân, giúp tiết kiệm thời gian đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp.

Hai giải pháp AI của FPT được vinh danh tại Better Choice Award 2024
Ông Dương Lê Minh Đức (thứ 2 từ trái sang) đại diện FPT Smart Cloud nhận giải thưởng cho giải pháp FPT AI Mentor

Giải pháp còn cho phép người học tùy chỉnh nội dung, tốc độ học thông qua quá trình AI phân tích khả năng tiếp thu và tiến độ học tập. Hệ thống báo cáo, phân quyền theo từng vai trò, nhiệm vụ được thiết lập logic, giúp người quản lý có thể kiểm tra, đánh giá toàn diện 100% quá trình học tập của nhân viên.

Ông Lê Hồng Việt - Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud chia sẻ: “Sứ mệnh của chúng tôi là biến mọi doanh nghiệp thành doanh nghiệp số dựa trên sáng tạo và đổi mới về công nghệ và sản phẩm. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ và là minh chứng cho năng lực công nghệ vượt trội về Trí tuệ nhân tạo của FPT Smart Cloud”.

Theo các chuyên gia, Trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành yếu tố quyết định sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tương lai. Ứng dụng AI trong đào tạo đội ngũ với giải pháp FPT AI Mentor đã đánh dấu một bước chuyển mình đột phá trong cách tiếp cận đào tạo truyền thống của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 do Brand Finance công bố, Viettel duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững