Hai nền tảng, giải pháp của FPT giành Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam"

Hai nền tảng, giải pháp của FPT giành Giải thưởng
Tạp chí Nhịp sống số - FPT.AI và akaBot là hai nền tảng, giải pháp của FPT được vinh danh ở hạng mục Nền tảng số xuất sắc và Sản phẩm số xuất sắc của Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (VFTE) 2020, hai nền tảng, giải pháp của FPT đã vinh dự được vinh danh ở hạng mục Nền tảng số xuất sắc và Sản phẩm số xuất sắc của Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam".

Cụ thể akaBot – Giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp giành giải nhất ở hạng mục Sản phẩm số xuất sắc nhất và FPT.AI – Nền tảng trí tuệ nhân tạo nhận giải ba ở hạng mục Nền tảng số xuất sắc.

Trong đó, akaBot là Nền tảng ứng dụng công nghệ RPA, tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn như giúp doanh nghiệp tăng 80% năng suất, tiết kiệm 60% chi phí vận hành, giảm 90% thời gian thực hiện các tác vụ. Nền tảng có thể đáp ứng các nhu cầu vận hành dịch vụ liên tục 24/7 với tốc độ và khối lượng công việc xử lý cao gấp 10 lần con người, từ đó tối ưu hoá chi phí và chuyển đổi nguồn lực sang công việc có giá trị gia tăng cao hơn cho doanh nghiệp. akaBot hiện có thể giải quyết khoảng 250 quy trình/ công đoạn hay vị trí công việc khác nhau, chuyển đổi hàng vạn con người trong các doanh nghiệp sang các công việc có giá trị hơn. akaBot được 50 khách hàng hay nhà phân phối cả trong và ngoài nước, tại 8 quốc gia, trong đó có những tên tuổi lớn như DIP, Unilever, Panasonic, HSBC, Mizuho… Mới đây, nền tảng này cũng đã được Gartner đưa vào bảng xếp hạng các sản phẩm công nghệ thế giới - Gartner Peer Insights và đứng trong Top 6 nền tảng RPA phổ biến trên thế giới.

Đại diện FPT nhận giải thưởng trao cho Nền tảng FPT.AI do đích thân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao

Còn Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên công nghệ Trí tuệ Nhân tạo như Chatbot, Trợ lý ảo tổng đài, Trích xuất thông tin từ hình ảnh giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí hỗ trợ hoạt động, gia tăng năng suất lao động, tối ưu hóa quy trình kinh doanh, đem đến trải nghiệm tương tác khách hàng tức thời, liền mạch. Sau 03 năm ra mắt, FPT.AI đã đạt được những kết quả đáng khích lệ tại thị trường nội địa và quốc tế, với 70 doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính - ngân hàng, hành chính công sử dụng và 1.000.000 người dùng cuối được hưởng lợi từ các dịch vụ/năm. 

Giải thưởng là động lực để các doanh nghiệp công nghệ, trong đó có FPT tiếp tục sáng tạo đổi mới, đóng góp hơn nữa vào chiến lược chuyển đổi số quốc gia. 

Ngoài ra, 04 nền tảng và giải pháp khác của FPT gồm: akaChain - Nền tảng blockchain cho doanh nghiệp; FPT.EagleEye - Giải pháp giám sát an toàn và phản ứng sự cố; CodeLearn – Nền tảng dạy và học lập trình trực tuyến; FPT.iBus - Hệ thống Quản lý và điều hành vận tải xe buýt thông minh được vinh danh trong Top 10 Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam ở các hạng mục: Nền tảng số xuất sắc, Giải pháp số xuất sắc và Thu hẹp khoảng cách số.

Những nền tảng, giải pháp trên nằm trong hệ sinh thái nền tảng, giải pháp chuyển đổi số của FPT góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số hướng đến mô hình quốc gia số trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Cuối cùng, sự cống hiến không ngừng của những cá nhân và doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đã được công nhận một cách xứng đáng. Giải thưởng Sao Khuê năm nay đã chứng kiến một cột mốc quan trọng với việc trao giải thưởng cho những sản phẩm và dự án xuất sắc nhất, và không thể không nhắc đến SmartBiz - một tên tuổi đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Hệ thống quản lý sản xuất thông minh lĩnh vực Quản trị Doanh nghiệp.