Hệ thống NOC của Viettel Post giành 3 giải Vàng tại IT World Awards 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Tại Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2023, Viettel Post liên tiếp đạt 3 giải vàng cho hệ thống NOC (Network Operation Center - Hệ thống điều hành mạng lưới logistics).

Theo đó, tham gia IT World Awards 2023, hệ thống NOC (Network Operation Center - Hệ thống điều hành mạng lưới) của Viettel Post “giật” 3 giải vàng tại các hạng mục: IT Solutions for Technology (Giải pháp IT cho Công nghệ), Most Innovative IT Service (Dịch vụ CNTT sáng tạo nhất) và Transportation Management Systems (Hệ thống quản lý vận tải). 

Đặc biệt,Viettel Post giành chiến thắng tuyệt đối khi có đến 3/3 hạng mục đề cử đều đạt giải Vàng cho hệ thống NOC. Kết quả này được đánh giá và xét duyệt bởi các chuyên gia đầu ngàng lĩnh vực CNTT từ khắp nơi trên thế giới. Đây còn là năm thứ 3 liên tiếp Viettel Post giành chiến thắng tại IT World Awards.

Trong lĩnh vực Logistics, Viettel Post là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được vinh danh tại IT World Awards 2023.

NOC của Viettel Post giành 3 giải Vàng tại IT World Awards 2023
Hệ thống NOC giám sát và vận hành 100% các chỉ số theo thời gian thực giúp cảnh báo, vận hành chính xác, nhanh chóng và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Để được công nhận tại đề cử này, hệ thống NOC của Viettel Post đã chứng minh được hiệu quả trong thực tế và được khai thác, sử dụng thường xuyên. Cụ thể, sau 8 tháng triển khai, NOC đã giám sát 372 chỉ tiêu chất lượng, 241 chỉ tiêu kinh doanh của 63 chi nhánh, 72 trung tâm khai thác trên địa bàn tỉnh, gần 11.088 bưu tá trên toàn quốc.

          

Hệ thống NOC được “ra đời từ nỗi đau” của doanh nghiệp, giúp điều hành, giám sát tập trung tất cả các phân hệ chức năng tại Viettel Post từ kinh doanh, vận hành, tài chính, tổ chức lao động đến chăm sóc khách hàng… 

          

Hệ thống NOC giúp bộ phận vận hành của Viettel Post giảm thời gian báo cáo mỗi ngày thông qua việc cắt dữ liệu 360 độ. Việc tổng hợp báo cáo hàng ngày của nhân viên bưu tá giảm xuống còn từ 15-30 phút thay vì phải mất từ 1-2 tiếng như trước đây. Việc lấy dữ liệu chỉ mất từ 1-2 phút so với việc phải mất từ 20-30 phút như khi xử lý thủ công do phải tổng hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Thông tin được trích xuất đa chiều và đưa các con số vào cuộc sống bằng cách kết nối dữ liệu thuộc các phân hệ khác nhau từ kinh doanh, tài chính đến dịch vụ khách hàng… Nhờ đó, người dùng có một bức tranh tổng thể và logic về hoạt động để có cái nhìn bao quát giúp đưa ra các quyết định nhanh chóng, chính xác. 

Ngoài ra, hệ thống NOC của Viettel Post giúp các cấp quản lý xác định được “điểm yếu” trong từng khâu dịch vụ để đưa ra các quyết định kịp thời nhằm rút ngắn thời gian vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ và ngăn ngừa các sự cố bất thường. 

Đại diện Viettel Post Kế hoạch trong năm 2023, hệ thống NOC sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung thêm các phân hệ, chức năng mới, đưa vào vận hành luồng thao tác giao nhiệm vụ tự động theo phiếu áp dụng cho các đơn vị, nâng cấp hoàn thiện hệ thống. Đồng thời, đội ngũ phát triển hệ thống của Viettel Post cũng sẽ bổ sung giao diện trên App để hệ thống NOC dễ dàng sử dụng trong giám sát, điều hành.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.