Home Credit lọt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tiêu biểu thuộc lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ

Tạp chí Nhịp sống số - Năm 2025 là năm thứ 4 liên tiếp Home Credit góp mặt trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam (CSI 100), ghi nhận những nỗ lực của công ty trong chiến lược đồng hành cùng sự phát triển bền vững của quốc gia.

Home Credit mới đây đã được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Bền vững lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Home Credit góp mặt trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam (CSI 100), ghi nhận những nỗ lực và tâm huyết của công ty trong chiến lược đồng hành cùng sự phát triển bền vững của quốc gia. Cột mốc quan trọng này đồng thời là sự khẳng định mạnh mẽ cho bước tiến vượt bậc của Home Credit Việt Nam trong việc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững (ESG), đặc biệt là cải thiện và củng cố yếu tố Quản trị (G - Governance) trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

Home Credit lọt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tiêu biểu thuộc lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ
Ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam - đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng (Ảnh: Home Credit)

Trong suốt 17 năm hiện diện tại Việt Nam, Home Credit luôn ưu tiên tăng trưởng có trách nhiệm thông qua đề cao tính minh bạch và kiểm soát rủi ro chặt chẽ. Công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn trong đánh giá năng lực tài chính của khách hàng, từ đó giảm thiểu nợ xấu và mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ đến những người dân chưa được ngân hàng phục vụ, mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính của cả hai bên.

Kết thúc quý 3/2025, Home Credit ghi nhận tỷ lệ nợ xấu (NPL) ấn tượng ở mức 1,57%, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình ngành là 7,5% . Chỉ số này phản ánh khả năng quản trị rủi ro hiệu quả của doanh nghiệp khi Home Credit là một trong số ít các Công ty tài chính duy trì ngưỡng NPL dưới 3% trong nhiều năm liên tiếp.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng tích cực đưa ra nhiều giải pháp tài chính ưu đãi nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện với môi trường như xe điện, xe đạp…, thúc đẩy lối sống “xanh” trong cộng đồng.

Home Credit lọt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tiêu biểu thuộc lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ
Ông Jakub Kudrna cùng đội ngũ Home Credit Việt Nam. Ảnh: Home Credit

Không chỉ dừng lại ở những sáng kiến về quản trị, công ty luôn nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội thiết thực. Trong bối cảnh Việt Nam liên tục hứng chịu các đợt thiên tai trong năm nay, doanh nghiệp đã kịp thời kêu gọi toàn đội ngũ cùng chung tay, tổng cộng đóng góp hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và hỗ trợ nhân viên của Home Credit tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Bên cạnh đó, chương trình “Home Love” từ đầu năm đến nay cũng đã hỗ trợ hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đồng thời sửa chữa và xây mới 5 điểm trường vùng sâu. Điều đặc biệt là những hoạt động này luôn thu hút sự tham gia tích cực của nhiều tình nguyện viên trong nội bộ công ty và các đối tác, góp phần lan tỏa tinh thần hành động vì cộng đồng.

Home Credit lọt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tiêu biểu thuộc lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ

Song song với những hỗ trợ trực tiếp, Home Credit đề cao các giải pháp có thể giúp cải thiện sinh kế bền vững cho cộng đồng. Đó là lý do trong nhiều năm qua, công ty thường xuyên triển khai các chương trình hỗ trợ vốn sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đào tạo và đồng hành cùng họ trong quá trình khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình.

Đối với thế hệ tương lai, doanh nghiệp cũng phối hợp với Học viện Ngân hàng Phú Yên tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp sinh kế bền vững, cung cấp kiến thức thực tiễn về phát triển bền vững và quản trị rủi ro trong doanh nghiệp cho các bạn sinh viên trên địa bàn.

Đồng thời, từ nhiều năm nay, chuỗi chương trình “Home Smart” cũng được triển khai một cách có trọng tâm, tiếp cận và trang bị kiến thức tài chính cơ bản cho nhiều đối tượng khác nhau. Riêng năm 2025, các buổi hội thảo của Home Credit ghi nhận sự tham gia của hơn 2.000 bạn sinh viên các trường đại học tại TP.HCM và Đà Nẵng. Tháng 11 vừa qua, công ty tiếp tục mở rộng chia sẻ hiểu biết tài chính đến hơn 1.500 đối tác nữ của Be Group thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm